Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đã bán đất suốt 15 năm, giờ chủ cũ đòi lại vì chỉ cho ‘mượn’, ‘chồng bán chứ tôi không biết’

Suốt 15 năm ông Dung người sử dụng đất hợp pháp nay lại bị người bán đất là bà Thiện đòi lại với lý do khu đất này trước đây chỉ cho ông Dung “mượn”.

Thời còn sung sức, ông cùng với 1 người bạn chung nhau mua một miếng đất nhỏ của gia đình trong xóm để đặt máy xay xát. Công việc làm ăn không thuân lợi bởi ông bị tai nạn nên máy móc phải bán.

Việc mua bán được thực hiện bằng văn bản tờ giấy viết tay giữa hai bên và người láng giềng làm chứng. Vì diện tích quá ít không đủ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng nhà ở kiên cố nên hai ông không ra chính quyền công chứng và làm thủ tục chuyển nhượng mà họ chỉ giữ tờ giấy giao dịch mua bán và kinh doanh máy xay xát gạo.

Công việc đang ổn định thì bất ngờ cuối năm 1993, ông Dung bị tai nạn lao động c,ụt mất một chiếc chân và không thể tiếp tục kinh doanh nên cả hai ông bán máy xát và chuyển nhượng mảnh đất có ki ốt trên cho ông Dung.

Đầu tháng 12 năm 2013, nhận thấy ki ốt đã xuống cấp, sắp đổ nên ông Dung đã quyết định xây lại ki ốt nhằm buôn bán vặt trong xóm kiếm kế sinh nhai.

Mảnh đất của ông Dung mà bà Thiện nhất quyết đòi lại và nói ‘chỉ cho mượn’ (Ảnh: CATPHCM)

Lúc này, bỗng dưng bà Đặng Thị Thiện không cho múc đất, xây dựng mới với lý do đất này là “đất mượn”, rồi “ông Thịnh bán chứ chúng tôi không biết” và làm đơn lên chính quyền UBND xã Quỳnh Lâm can thiệp với yêu cầu ông Dung phải “trả” lại đất cho gia đình bà và bà sẽ “hỗ trợ” cho ông Dung 15 triệu đồng.

Chính vì sự tranh chấp, mà nói thẳng ra là “cướp” đất của bà Thiện khiến công trình bị đình chỉ, ông Dung không xây dựng được và đã bốn lần chính quyền UBND xã Quỳnh Lâm tổ chức hòa giải đều kết luận: “Việc mua bán của hai bên là hợp pháp. Mặc dù không chuyển đổi, nhưng hai gia đình đã báo về địa chính UBND xã và gia đình ông Dung đã sử dụng ổn định suốt từ năm 1991 đến ngày 26-12-2013 là hợp pháp phù hợp với luật đất đai”.

Theo ông Dung nếu gia đình bà Thiện cư xử đúng thì bàn bạc và xin mua lại số diện tích trên để các con dễ bề làm ăn thì ông cũng không từ chối.

Tuy nhiên, vì gia đình bà Thiện cậy thế đông nên vu khống ông “cho mượn” và “đòi lại” thì lẽ nào sau khi cho mượn muốn lấy lại lại phải “hỗ trợ” cho người mượn 15 triệu đồng?

Chưa nói đến việc bà Thiện không đưa ra được một giấy tờ gì chứng minh việc ông Dung “mượn” đất của gia đình bà suốt gần 15 năm qua.

Nguồn: Công An TPHCM

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland