Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Đàn bà 20 tuổi mê tình, 30 tuổi mê chồng, còn tôi 40 tuổi chỉ mê tiền

Trải qua cuộc hôn nhân hơn 10 năm, gần hết tuổi thanh xuân tôi mới nhận ra chân lý của cuộc đời. Đàn bà cuối cùng thì thứ quan trọng nhất ngoài tình thân ra không phải tình yêu trai gái, đàn ông mà là tiền bạc và con cái.

Tôi bước vào mối tình đầu lúc 19 tuổi, khi ấy mới năm nhất đại học. Tôi cũng thuộc dạng ưa nhìn, được nhiều người theo đuổi. Tôi  phải lòng một anh học ở Bách khoa. Mối tình sinh viên mới đẹp đẽ, mơ mộng làm sao.

Cả hai chúng tôi đều từ quê ra ngoài thành phố học nên thiếu thốn đủ thứ, tiền mỗi tháng bố mẹ gửi chẳng đủ để chi tiêu. Người yêu phải lăn lộn đi làm thêm ngoài giờ học, còn tôi cũng xin đi gia sư. Khi đó tiết kiệm mãi tôi mới mua được cái điện thoại cục gạch đen trắng chỉ để nghe gọi và nhắn tin thôi.

Ngày lên giảng đường, chiều thì đi làm thêm, nhưng cứ hở ra là chúng tôi nhắn tin cho nhau.

Cuối tuần hai đứa đèo nhau trên cái xe đạp đi khắp phố, lên công viên dạo mát, gọi chung 1 que kem cùng nhau ăn nhưng lại thấy ngon ơi là ngon. Những ngày lễ, người yêu chỉ cần tặng tôi cái khăn hoặc chiếc kẹp tóc là đã vui cả tuần, cần gì đến vật chất cao sang đâu.

Tình yêu của tuổi trẻ lúc nào cũng đẹp và thơ mộng như vậy đấy. Chúng tôi đã từng thề hứa với nhau bao nhiêu thứ, còn mơ về một mái nhà tranh hai trái tim vàng, đầy ắp tiếng trẻ con nữa.

Nhưng bạn à, đó chỉ là những lời nói gió bay thời tuổi trẻ, đang đắm đuối với tình yêu đầu đời thôi, nghĩ lại cứ thấy buồn cười. Hai đứa tôi ra trường đi làm thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Vì tìm kiếm cơ hội tốt, chúng tôi phải xa nhau. Xa mặt cách lòng, tình cảm cứ nhạt dần, hai đứa đều có người mới rồi chia tay trong êm đẹp.

Thế rồi, tôi yêu người thứ 2 hơn 1 năm rồi cưới. Trước kia đã từng chìm đắm trong mối tình tuổi 20 nhưng khi đến với người mới, tôi cất giấu tất cả kí ức cũ vào quá khứ và toàn tâm toàn ý cho mối tình hiện tại. Lắm lúc cứ nghĩ đây mới chính là tình yêu đích thực của đời mình.

Khi người yêu ngỏ lời cầu hôn, tôi đồng ý ngay và bước chân về nhà chồng năm 28 tuổi. Từ khi lấy chồng tôi toàn tâm toàn ý vun vén cho gia đình.

Cưới hơn 1 năm tôi sinh bé đầu lòng là con trai nên chồng mừng lắm. Anh chuyển luôn cho vợ 100 triệu bảo:

“Vợ vất vả rồi, chồng tặng coi như thưởng công”.

Sinh con xong tôi ở nhà chăm bé đến hết kỳ thai sản rồi nhờ bà ngoại lên trông cháu, còn mình đi làm trở lại. Dù vẫn bận rộn với công việc nhưng tôi luôn dành thời gian để chăm sóc chồng con thật chu đáo, từng li từng tí một. Lo từng bữa ăn giấc ngủ, cái áo, đôi giày cho chồng.

Chồng tôi rất kén ăn, vậy nên tôi học nấu các món anh thích để dù có nhậu nhẹt, chè chén bên ngoài thì khi về nhà anh vẫn muốn ăn những món mà tự tay vợ làm. Lúc nào anh cũng bảo:

“Cơm vợ nấu là ngon nhất!”

Tôi cứ nghĩ mình toàn tâm toàn ý, chăm sóc anh thật chu đáo thì ra ngoài chồng sẽ chẳng tơ tưởng đến người khác nữa.

Vậy nhưng từ lúc mở công ty mới, chồng tôi bận  và thường xuyên về muộn.

Có hôm cơm canh nguội ngắt để ở bàn. Đến 12h đêm chồng mới về, sáng hôm sau lại đi làm sớm không hề động gì đến mâm cơm vở để ở bàn cả.

Theo dõi suốt một thời gian dài tôi cũng phát hiện ra anh có bồ. Nhân tình chồng tôi rất trẻ, xinh đẹp, kém nhau tận chục tuổi. Lúc mọi chuyện vỡ lở, tôi đau lòng lắm, không thể tin nổi đó là sự thật nữa.

Cứ nghĩ chúng tôi đến với nhau vì tình yêu, có 2 đứa con rồi tình cảm sẽ càng ngày càng bền chặt, không ai có thể chen vào được. Thế nhưng tôi vẫn bị phản bội. Đàn ông dễ thay đổi, có vợ con đàng hoàng, gia đình đề huề nhưng vẫn ham của lạ.

Tôi chưa kịp đánh ghen cô bồ này thì anh đã cặp với em khác rồi, thay nhân tình như thay áo. Ghen tuông cũng chẳng có ích gì vì bản chất anh như vậy rồi, dần dần tôi chấp nhận buông bỏ.

Tuy có nhân tình bên ngoài nhưng chồng vẫn tôn trọng tôi, đưa tiền đều đặn để vợ chi tiêu và tiết kiệm. Cứ nghĩ chồng mình làm ra tiền vậy, cặp kè với em này em kia cũng chỉ là để giải toả bản năng của đàn ông. Còn tài sản của chồng, tiền anh kiếm được vẫn đưa vợ là chính.

Vì nghĩ cho các con, Vậy nên nên cứ lần lữa mãi tôi cũng quyết định không ra toà. Chồng đưa tiền tôi đem đầu tư làm ăn với bạn, lợi nhuận mình hưởng.

Giờ tôi cũng có cổ phần trong trong mấy công ty với bạn bè, anh em. Ngoài giờ làm việc căng thẳng, tôi rủ nhóm bạn thân đi làm đẹp, ăn uống hát hò vui vẻ chứ chẳng mất công đánh ghen làm gì cho mệt.

Thỉnh thoảng tôi lại moi của chồng một khoản để đưa các con đi du lịch đây đó đổi không khí. Anh cũng thoáng, thấy vợ không xen vào đời tư của mình nên chuyển tiền nhanh lắm.

Giờ tôi thờ ơ luôn với các mối quan hệ của chồng, không quan tâm xem anh hiện tại đang cặp với ai, sống thế nào. Có nói chuyện cùng nhau thì cũng chỉ là hỏi về con cái, tiền bạc thôi, tình cảm nhạt nhẽo, chẳng còn gì cả.

Ngẫm cũng thấy lạ, 40 tuổi đầu, trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống tôi không nghĩ trong mỗi giai đoạn mình lại thay đổi như một người khác vậy. Lúc còn trẻ, tôi đắm đuối với tình yêu đầu đời trong sáng, không màng gì vật chất, danh lợi. Thậm chí tôi còn nghĩ tiền bạc chẳng quan trọng, miễn là hai người yêu nhau thì dù có vất vả bao nhiêu vẫn vượt qua được.

Đến khi lấy chồng thì tôi chỉ mê chồng, toàn tâm toàn ý, hy sinh bản thân chăm lo cho anh không đòi hỏi gì hết. Nhưng sau cuộc hôn nhân tưởng như viên mãn này, tôi bị chính người mình tin tưởng, thương yêu phản bội nên đã mất niềm tin vào đàn ông. Đi được 1 nửa đời người tôi nghiệm thế này, đàn bà 20 tuổi mê tình, đắm đuối vì tình. 30 tuổi thì mê chồng, sẵn sàng hi sinh bản thân vun vén cho chồng con và gia đình. Nhưng 40 tuổi như tôi đây đã nếm đủ ngọt ngào cay đắng rồi giờ chỉ mê tiền thôi. Có tiền, chúng ta mua tiên cũng được!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland