Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Dân bán hết đất đi xây nhà, gửi ngân hàng, mua ô tô rồi đến khi giá đất tăng mạnh lại xuýt xoa

Nhiều người dân trước đó đã bán đất với giá rẻ để xây nhà, mua ô tô, gửi ngân hàng lại tỏ ra xuýt xoa, chỉ biết nói “giá như” khi giá đất tại Bắc Giang liên tục tăng nóng trong thời gian dài.

Mấy năm nay, thị trường bất động sản Bắc Giang liên tục đón nhận những cơn “sốt đất” khiến giá đất liên tục tăng “phi mã”. Theo đó, Bắc Giang trở thành “miền đất hứa” của các nhà đầu tư cá nhân đổ bộ.

Các nhà đầu tư “ma lanh” đã về khu vực này gom đất từ khi giá còn rất rẻ và nắm giữ chờ đến khi thị trường đột biến bán ra. Trái lại, người dân tại địa phương vì lợi trước mắt, thấy được tiền là bán hết đất chưa sử dụng tới để xây nhà, mua xe ô tô, thậm chí có người còn gửi ngân hàng để nhận số tiền lãi ít ỏi. Đến khi bất động sản tăng giá dựng đứng lại tỏ ra xuýt xoa, giá như vẫn còn đất.

Tại Bắc Giang thời điểm này, thị trường bất động sản đã bình ổn hơn trước đó, không còn cảnh mua bán tụ tập đông nghịt người như năm 2021. Theo đó, giá đất khu vực cũng không còn “nhảy múa” tăng theo ngày như trước đó.

Anh Ngô Đ., 34 tuổi, ở Yên Dũng (Bắc Giang) kể, chưa bao giờ nghĩ giá đất tại quê nhà anh lại tăng cao đến mức như vậy. Kể từ năm 2019 đến nay, ngày nào cũng có người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương,… về hỏi mua đất.

Nhớ lại ngày đó, anh kể: “Nhà đầu tư kéo về thu gom mua rất nhiều đất, cảnh mua bán nhộn nhịp. Nhiều gia đình có tới cả nghìn m2 từ thời ông bà để lại. Thấy có người mua cao hơn thời điểm trước đó nên họ ồ ạt bán đi. Thời điểm đó, giá người ta mua vào chỉ khoảng 4 – 6 triệu đồng/m2, ở mặt đường lớn thôi. Thậm chí, những mảnh đất không sổ, giao dịch giấy viết tay, đất vườn trước đó chẳng giá trị gì thì khi ấy họ cũng thu gom và mua hết”.

Ảnh minh họa: internet

Theo anh Đ., sau khi bán đất, cầm cả cục tiền trong tay, nhiều gia đình ở quê nhà anh dùng tiền xây nhà, mua ô tô, thậm chí có người bán đất đi gửi ngân hàng để nhận lãi suất 5 – 6%/năm.

Gia đình tôi cũng có gần 1.000m2 nhưng tôi chưa bán đi một tấc đất nào. Nhưng những người quanh và tôi quen biết họ đều cắt đất ra để bán hết. Khi ấy thì giá rẻ, người bán xong thì xây nhà cao tầng, dù nhà trước đó mới chỉ xây mới được 3 – 4 năm, xây xong nhà mới thì cũng hết tiền bán đất, coi như là đổi đất lấy nhà. Người thì mua ô tô rồi liên tục để một chỗ ít khi sử dụng. Thậm chí, có người bán đất để gửi ngân hàng lấy lãi suất cho ổn định, hàng tháng lấy tiền lãi, trong khi họ vẫn có công việc tại khu công nghiệp cũng khá ổn định”, anh Đ. băn khoăn.

Theo anh Đ., so với năm 2019, giá đất quê anh đã tăng lên tới vài chục triệu đồng mỗi m2, thậm chí có mảnh đã tăng gấp 3 – 4 lần. Trước nay, anh chưa bao giờ nghĩ giá đất có thể chạm tới mức như vậy. Tuy nhiên, khi giá đất tăng mạnh người dân đã bán đất trước đó để xây nhà, mua xe, gửi ngân hàng lại tỏ ra xuýt xoa.

Người đàn ông này cho biết, giá đất hiện tại ở Yên Dũng dao động từ 20 – 35 triệu đồng/m2 với những mảnh nằm sát mặt đường lớn, còn trong làng xóm giá đất cũng đã chạm mức 15 – 18 triệu đồng/m2.

Anh Đ. cho biết thêm, thời điểm cuối năm 2021, mỗi phiên đấu giá tại Bắc Giang đều thu hút nhà đầu tư tại nhiều địa phương. Các phiên đấu giá đều xuất hiện một giá “đỉnh” mới. Cùng có, hạ tầng tại Bắc Giang cũng được đầu tư xây dựng nhiều nên vẫn có nhà đầu tư về đây mua đất. Tuy nhiên, thời điểm này không còn cảnh tấp nập mua bán như trước đó.

Theo Trí thức trẻ

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland