Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Dẫn đi xem 23 căn nhà nhưng không chốt, môi giới than: Khách giờ chảnh, thay đổi xoành xoạch, rất khó chiều

Dù giá nhà trong ngõ đã giảm mạnh, thậm chí giảm đến nửa tỷ đồng, nhưng nhiều người mua vẫn lắc đầu chê “cao”. Họ kỳ vọng giá nhà có thể tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Anh Trường (Hà Nội) đã có 3 năm làm nghề môi giới nhà đất, than thở: “Khách mua dạo này chảnh lắm, thay đổi ý kiến xoành xoạch, rất khó chiều. Chủ nhà giảm 500 triệu đồng/căn vẫn chê đắt”.

Anh kể, hơn 6 tháng trước, một cặp vợ chồng ở Nam Từ Liêm, Hà Nội liên hệ với anh nhờ tìm mua một căn nhà trong ngõ, mức tài chính 3-3,5 tỷ đồng. Với yêu cầu ngõ rộng từ 2,5-3m, nhà dân xây, diện tích từ 35-40m2, ở khu vực cách Vinhomes Smart City 3km. Sau khi chọn lọc, anh Trường dẫn khách đi xem nhà. Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, đôi vợ chồng trẻ này đã xem tới 23 căn nhà nhưng vẫn chưa ưng.

Tháng 11/2022, vị khách này ưng căn nhà trong ngõ với giá 3,55 tỷ đồng. Họ muốn đàm phán về giá 3 tỷ đồng nhưng chủ nhà chỉ đồng ý giảm 200 triệu đồng.

Đến tháng 1/2023, anh tiếp tục giới thiệu 1 căn nhà vị trí đẹp, đáp ứng tất cả tiêu chí đặt ra. Chủ nhà đã giảm từ 3,9 tỷ đồng xuống 3,4 tỷ đồng vì cần bán gấp. Khách đến xem 3 lần và rất hài lòng. Nhưng họ vẫn chê giá đắt quá! Họ muốn phải giảm thêm 300 triệu đồng, anh Trường cho biết.

Ảnh minh họa

Môi giới cho biết, thực tế hiện nay, không chỉ có một khách, mà phần lớn khách “xem nhiều, hỏi nhiều” nhưng “chốt mua ít”. Hồi đầu năm 2022 trở về trước, những căn nhà trong ngõ chỉ cần giảm 100-150 triệu đồng, khách đã xuống tiền, khi đáp ứng đầy đủ tiêu chí. Thậm chí, giai đoạn 2018-2021, thông thường, chủ nhà chỉ giảm 30-50 triệu đồng so với giá chào ra. Bên mua đa phần chịu phí sang nhượng.

Còn bây giờ, thị trường đi xuống nhiều người ôm đất phải bán dần BĐS trả nợ, nên khách mua tự cho mình là chủ cuộc chơi, thoải mái ép giá.

Tương tự như trường hợp của anh Trường, anh Tiến (môi giới Hà Nội) kể: Anh có khách xem nhà cả tháng nay nhưng vẫn chưa chốt căn nào ưng ý. Cách đây 2 tuần, họ xem căn nhà ở Phú Đô với giá chào ra 4,1 tỷ đồng. Sau thời gian bàn bạc, vị khách đồng ý mua và đưa ra mức giá mong muốn 3,75 tỷ đồng, tức giảm 350 triệu đồng.

Khi trao đổi lại với chủ nhà, họ đồng ý giá vì cần tiền gấp do đã đặt cọc căn liền kề. Thế nhưng, người mua lại thấy chủ nhà đồng ý nhanh, tưởng mua hớ nên họ đòi giảm thêm 150 triệu. Tất nhiên, chủ nhà không đồng ý.

Thực tế, giai đoạn hiện tại là thời điểm tốt cho người mua nhà. Lãi suất cho vay mua nhà đã giảm. Nhiều người mua nhà đã mạnh dạn xuống tiền. Chỉ khoảng 1-2 tháng tới, thị trường ấm lại. Giá nhà trong ngõ có thể tăng, lúc đó muốn ép giá cũng không được.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland