Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Dân mình mua BĐS không chỉ để ở, để kinh doanh mà còn tích lũy cho con cháu đời sau

Người Việt mình đầu tư bất động sản không chỉ để ở, để kinh doanh mà còn muốn nhà đất trở thành tài sản tích lũy cho con cháu đời sau. Tức là có tiền của thì mọi người sẽ phải đầu tư vào bất động sản để tích lũy. Ngoài ra người Việt còn có tâm lý: “Của mua là của có” nên họ càng chuộng bất động sản.

GS. TS. Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã giải thích như vậy về tâm lý của người Việt thích mua bất động sản.
Trang batdongsan đã khảo sát  trên 1.000 khách hàng và kết quả rằng càng có nhiều bất động sản, tâm lý mua thêm càng lớn. Cụ thể, người đang không sở hữu nhà đất lại có nhu cầu mua chỉ đạt 46%. Người đang có 1 – 3 bất động sản lại có nhu cầu mua 66 – 87%. Trong đó, người có từ 3 bất động sản trở lên có nhu cầu mua nhà đất cao nhất, lên đến 87% trong vòng một năm tới.

Tức là nói một cách dễ hiểu thì người Việt mình chỉ thích mua thêm chứ  không có nhu cầu bán ra.

GS. TS. Hoàng Văn Cường thừa nhận, tâm lý của người dân mua bất động sản không chỉ để ở, tiêu dùng mà đơn thuần mang tính chất tích trữ cho đời sau. Ông nhận định rằng mặc dù giá nhà đất đã tăng 50% trong khoảng thời gian 2020-2022. Nhưng nhiều người vẫn coi đây là kênh đầu tư để bảo toàn vốn và coi giá trị của bất động sản tương đương với vàng ròng.

Nhất là khi bất động sản ở những khu vực có giá trị hữu hạn thì giá của bất động sản đấy không còn là yếu tố về công dụng nữa mà giá lại phụ thuộc vào giá trị tích lũy mà bất động sản đó để lại. Đó là lý do mà người mua bất động sản luôn gia tăng và vì cầu cao nên giá bất động sản lại tăng.

Ảnh minh hoạ  

TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia từng đưa ra con số thể hiện sự tăng giá của bất động sản. So với vàng, giá đất tăng với tốc độ cao hơn. Tính riêng từ năm 1990 đến nay, giá vàng tăng khoảng 30 lần, giá bất động sản tăng gấp 4 lần giá vàng, vào khoảng 120 lần.

Chính tốc độ tăng giá mạnh của bất động sản chính là lý do mà tâm lý của người Việt cho rằng, mua bất động sản là kênh tích trữ an toàn hơn vàng. Được coi là khoản dự phòng tốt cho tương lai. Bởi ngay cả khi thị trường lên xuống biến động, việc mua, tích trữ và để trong khoảng thời gian dài cũng đủ để người mua hưởng chênh lệch lớn từ tốc độ tăng giá của bất động sản.

Một nhà đầu tư có kinh nghiệm 15 năm trên thị trường cho rằng, chỉ bằng việc bỏ tiền vào bất động sản và chờ đợi, người mua đã có thể hưởng khoản tăng giá tốt.

Thậm chí, một số bất động sản tăng tới 10 lần chỉ trong vòng 3-4 năm. Thế nên, nhiều người Việt cho rằng, chỉ cần mua bất động sản và đợi thì an tâm có dự phòng tích luỹ cho tương lai.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland