Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Đằng sau thành công vào Word Cup của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Lương chỉ 5 – 6 triệu, làm thêm nhiều nghề để trang trải cuộc sống

Không như nhiều người nghĩ, mức thu nhập của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cực kỳ khiêm tốn, họ phải kiêm nhiệm thêm nhiều nghề để trang trải cho cuộc sống.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, so với cầu thủ nam, lương của cầu thủ nữ Việt Nam khá thấp. Các câu lạc bộ ở Hà Nội, TP.HCM thì mức lương nằm ở khoảng 5 -6 triệu đồng/tháng còn ở các tỉnh nhỏ lẻ thì con số đó càng thấp hơn. Nhiều nữ cầu thủ bớt một ít tiền ăn để tiết kiệm trang trải cho cuộc sống.

Dù mang về nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam nhưng sau đó, đội tuyển nữ vẫn thường mờ nhạt trong mắt người yêu bóng đá.

Bằng chứng là khán đài rất ít người đến xem, từ đó dẫn đến thu nhập thấp, họ phải làm thêm nghề tay trái mới có tiền trang trải cho cuộc sống và kiếm vốn để sau khi giải nghệ còn có đường lui.

Theo đó, hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến làm huấn luyện viên cho trung tâm bóng đá cộng đồng, hoa khôi bóng đá Hoàng Thị Loan thì bán hàng online, sau giờ tập thì đi ship hàng bất kể giờ giấc để kiếm thêm.

Còn cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung – hai lần giành quả bóng vàng thì chẳng ngại việc đồng áng. Mỗi lần có thời gian rảnh, không tập luyện, không thi đấu thì cô lại lội ruộng, lội bùn phụ gia đình cắt lúa. Tiền thưởng đá bóng hay vô địch SEA Games, cô dành để tích cóp cho bố mẹ xây nhà, dành một ít đi du lịch, còn lại để tiết kiệm.

“Hình ảnh bố mẹ lam lũ vất vả cả một đời luôn khiến tôi đau đáu trong lòng mong sao có thể làm gì giúp cho bố mẹ đỡ khổ. Và có lẽ điều ý nghĩa nhất đời tôi là xây được nhà để bố mẹ tôi mở quán nước, bán bia và đồ ăn uống lặt vặt.

Dù thiếu thốn nhiều thứ, chỉ được 1 tầng nhưng trong ấy đầy ắp tình yêu thương tôi dành cho bố mẹ. Bố mẹ không phải vất vả với những mẫu lúa nữa”, Dung chia sẻ trên Tuổi Trẻ

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như cũng mở một quán riêng “Nàng 9 dừa sáp Trà Vinh”. Cô vô cùng tâm đắc và đặt nhiều kỳ vọng. Cô từng chia sẻ, do thời gian thi đấu xa nhà nhiều, không thể tự tay sắp xếp mọi việc trong quán nhưng đảm bảo về mẫu mã, chất lượng.

Tiền vệ Thái Thị Thảo của đội tuyển nữ Việt Nam cũng bắt tay vào kinh doanh online để có tiền trang trải cho cuộc sống. Mọi người quen gọi cô với cái tên Thảo Boss, cô thường xuyên đăng bán giày thể thao, đồng hồ… và có một lượng khách vô cùng ổn định.

Không chỉ lương thấp, phải làm thêm nhiều nghề mà cầu thủ nữ Việt Nam cũng ít khi có suất đi học văn hóa. Thông tin từ Tuổi Trẻ, nhiều cầu thủ nữ muốn được đi học (Đại học TDTT hay Đại học sư phạm) để có được tấm bằng sau này nhưng hay bị trì hoãn với lý do “cứ lo cống hiến trước đã”, dù nhiều người đã 24-25 tuổi.

Cầu thủ nữ Tuyết Dung chia sẻ trên Trí Thức Trẻ: “Đời cầu thủ nữ ngắn, sau này nếu giải nghệ, được theo nghiệp huấn luyện viên thì quá tốt rồi. Nhưng nếu không được thì cũng phải chuẩn bị cho mình một công việc ổn định để làm, làm giáo viên dạy giáo dục thể chất cũng là một sự lựa chọn”.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chinh phục được ước mơ đặt chân vào World Cup – giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hy vọng với thành công này, tuyển nữ sẽ được chú ý và hỗ trợ nhiều hơn để họ có động lực tiến sâu và tiến xa hơn nữa trong tương lai. Cũng mong các cầu thủ nữ có được mức lương ổn định, được hưởng thành quả đúng với công sức và năng lực mà mình bỏ ra.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland