Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất cuối ngõ ngoại thành, vẫn dùng nước giếng khoan: Bán 80m2 giá gần 1,3 tỷ

Cách trung tâm Hà Nội 30km, thậm chí vẫn phải dùng nước giếng khoan nhưng miếng đất 80m2 ở đây lại được giao với giá “ngỡ ngàng”.

Nhà ông họ tôi đây, lúc nào cũng thấy bàn luận về đất ở quê, đến thăm lại được ông kể chỗ này vài tỷ, chỗ kia trả vài tỷ chủ nhà không thèm nói chuyện. Cứ tỷ tỷ mà nghe hoa hết cả mắt.

Thấy giá đất quê ‘phi mã’ nên ông cũng rao bán hơn 80m2 (1,28 tỷ đồng) mảnh đất trong ngõ xã, tính ra giá 16 triệu đồng một m2. Nghe giá mà chỉ biết ngỡ ngàng vì năm 2019-2020 giá giao dịch trung bình mới chỉ 6 triệu đồng một m2.

Người ta ngỡ ngàng khi nghe đến giá vì đây chỉ là đất quê ngoại thành, nhà trong ngõ cách trung tâm thủ đô 30 km, thậm chí vẫn còn phải dùng nước giếng khoan. Có người đến hỏi, sau khi nghe mức giá họ về luôn, không buồn trả giá”.

Gía đất quê tăng cao, không đúng với giá trị thực (Ảnh minh họa)

Một số độc giả khác cũng bình luận chia sẻ về sự tăng vô lý của giá nhà đất trong thời gian gần đây. Độc giả Kim Thanh kể:

“Khu nhà tôi ở trung tâm của một thành phố, khi nghe giá nhà đất lên là mọi người ai nấy nâng giá bán lên cao. Có người kêu giá từ 3,4 tỷ nâng lên 8-10 tỷ đồng, có nhà lên tới mười mấy tỷ dù nhà trong hẻm thôi.

Nhà tăng theo ngày, tuần chứ không theo năm cho nên những căn nhà đó dù rao bán mấy năm mà vẫn chưa được”.

Độc giả Kevin Nguyen cũng đồng ý:

“Miếng đất ở quê tôi gần chợ huyện đông dân, diện tích 7m x 40m rao bán hơn 7 tỷ, tính ra hơn một tỷ đồng mỗi mét chiều dài.

Miếng đất này nếu cho thuê chắc được khoảng 10 triệu đồng một tháng. Mà ở quê thuê với giá đó thì bán hàng chắc hòa vốn, nếu tính bài toán khả năng sinh lợi thì chắc chắn thua gởi ngân hàng, tôi cũng không hiểu ở đâu ra cái giá đó”.

Đang sống tại một quận trung tâm của Hà Nội nhưng anh Hoàng Trung Nguyên vẫn đi tìm mua một mảnh đất vườn vùng ven để đầu tư nông trại, lâu dài:

“Nhiều người nghĩ tôi tính quá xa nhưng thực tế, ai cũng nhìn thấy giá đất tăng quá nhanh trong 10 năm vừa qua, đặt biệt là 2 năm trở lại đây. Việc sở hữu một khu đất ở ngoại thành để xác định làm ngôi nhà thứ 2 ở thời điểm này không phải quá sớm, nhưng sẽ là quá muộn nếu so với giá đất tăng như hiện nay”, anh Nguyên nói.

(Ảnh minh họa: Internet)

Chính tâm lý như vậy, cộng thêm vài mánh khóe của “cò đất” thì giá đất quê ‘phi mã’ là điều tất nhiên. Thế nhưng, độc giả có nickname Đất Miền Nam đang làm nghề môi giới lại chia sẻ điều ngược lại:

“Tôi là môi giới đây, trên mạng cò đăng bán liên tục là các cò tự vẽ ra với nhau mua qua bán lại. Còn người dân có nhu cầu thì ít hẳn so với một tháng trước. Một tháng qua tôi không giao dịch được lô đất nào trong khi vẫn phải tốn chi phí vài chục triệu một tháng. Lượng khách quan tâm ít hơn 80% so với trước. Và chủ yếu khách đi xem nhưng không mua.

Có mua cũng lựa rất lâu và rất kỹ khi đưa ra quyết định. Cho nên mọi người đừng thấy cò đăng ầm ầm trên mạng mà tưởng có giao dịch. 80% trong số đăng đó là ảo rồi. Có những môi giới còn không biết là thị trường đang chững lại mà suốt ngày đăng giao dịch ảo lên làm trò hề”

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland