Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất nền ế ẩm, môi giới đi bán nước mía và buôn rau kiếm ‘đồng ra đồng vào’, trách nghề bạc như vôi

Kể từ khi thị trường trầm lắng, nhiều môi giới phải chuyển nghề sang bán nước, rau củ cho dân để có đồng ra đồng vào. Thay vì mời ‘xem đất đi em ơi’ thì giờ đây câu cửa miệng của nhiều môi giới là: Nước mía, rau đi em ơi! 

Anh K, một môi giới lâu năm cho biết, cách đây hơn 1 năm anh từng đứng ở khu vực này nhưng khi ấy anh chào người lạ bằng câu: “Xem đất nền anh ơi, giá lúa non đầu tư là có lãi, chốt nhanh lãi đậm”. Tuy nhiên, kể từ khi thị trường trầm lắng, nhà đầu tư thưa vắng, anh phải chuyển sang bán nước cho công nhân xây dựng khu vực xung quanh để có đồng ra đồng vào.

Ông L (46 tuổi) từ một môi giới nhà đất có tiếng “ mát tay ”, có số má và thuộc hàng VIP cũng đang tất bật làm thương lái rau củ tại chợ đầu mối ở Hà Nội.

“Cái nghề môi giới BĐS kể ra cũng bạc, thời “sốt đất”, có tháng mối lái được vài lô đất là anh em ăn tiêu xả láng, đi ăn nhà hàng còn mạnh tay bo cho nhân viên đến triệu bạc, giờ đi buôn rau củ, kì kèo từng nghìn đồng với khách. Có hôm tôi còn đi giao rau cho chính cái nhà hàng trước đây hay dẫn đối tác đi liên quan, nhân viên nhận ra người quen mà cũng chả nói câu gì”, ông L ngậm ngùi nói.

Ảnh minh họa

Thực tế, không ít môi giới BĐS cũng đang gặp khó khăn vì thị trường nguội lạnh trong thời gian dài. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng nhận định nửa năm qua thị trường BĐS trải qua không ít khó khăn, thách thức và chưa thể khắc phục.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn chỉ ra, lượng tìm mua BĐS toàn quốc trong nửa đầu năm 2023 giảm 33% so với cùng kỳ năm trước, lượng tin đăng bán BĐS cũng giảm 44%.

Qua khảo sát với gần 1.000 môi giới BĐS cho thấy, khó khăn lớn nhất khiến các giao dịch nhà đất không thể “chốt kèo” chủ yếu do người mua có tâm lý muốn giữ tiền chờ BĐS giảm thêm. Trong khi số khác cảm thấy hoang mang, nghi ngại thị trường BĐS sẽ vẫn còn tiêu cực nên chưa dám bỏ tiền vào.

Mặc dù Chính phủ đã có những động thái quyết liệt gỡ khó, từ tháo gỡ pháp lý cho hàng loạt dự án, hạ lãi suất điều hành, liên tục giảm lãi suất huy động…nhưng thị trường BĐS vẫn chưa thể vực dậy. Bởi lẽ, các chính sách mà Chính phủ đưa ra chưa kịp thẩm thấu vào thị trường.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland