Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất nền giảm sâu 500 – 600 triệu đồng/lô, nhưng NĐT vẫn gửi tiền vào ngân hàng chứ không mua thời điểm này

Thời điểm này tâm lý người giữ đất nền vẫn cố gắng cầm cự, còn người có nhu cầu mua đất ở chờ đợi thị trường bất động sản giảm sâu để săn giá tốt.

Đơn cử như ở Nghệ An , giá đất rao bán mặt đường QL7B, các xã Nam Thành, Liên Thành 1 lô giá 2,5 tỷ đồng, một số trường hợp chủ cần tiền gấp, giá rao có thể giảm xuống quanh mức 2 – 2,1 tỷ đồng nhưng vẫn khó bán. Một số trường hợp chủ cần tiền gấp, giá rao có thể giảm xuống 1,1 – 1,2 tỷ đồng cũng rất khó bán.

Mức giá này được cho là đã giảm 500 – 600 triệu đồng/lô so với giá đỉnh thiết lập năm 2022. Tại những khu vực dân cư vào ở đông đúc, giá đất được “cầm máu” với mức giảm thấp hơn đôi chút.

Nếu trước đây cầm 2,1 tỷ đồng tìm không ra đất thì nay chỉ với 2,1 tỷ đồng, người mua đã có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng giao dịch vẫn ảm đạm. Vì đa số người mua đất là mua đầu tư, có sử dụng đòn bẩy nên khi ngân hàng thắt chặt tài chính giao dịch liền chững lại.

Ảnh minh họa

Theo những người môi giới bất động sản ở đây, thời điểm sốt đất có khá nhiều nhà đầu tư ở thành phố Vinh lên “ôm” khá nhiều lô đất tách thửa ở các xã vùng sâu như Nghĩa Thành, Nghĩa Mai, Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn), giá mua thời điểm đó 220-230 triệu đồng/lô đất 200m2. Hiện chủ đầu tư nhờ chúng tôi rao 170 triệu đồng/lô, nhưng từ ra Tết đến nay vẫn chưa thấy ai hỏi mua.

Tại dự án Khu đô thị ở huyện Diễn Châu, tình hình giao dịch mua bán đất nền từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 cũng không khả quan. Các sàn giao dịch, người môi giới ghi nhận phát sinh giao dịch mua bán rất ít dù giá đã giảm sâu.

Thời điểm này, các sàn bất động sản đánh giá tình hình giao dịch ảm đạm là do ảnh hưởng của việc siết tín dụng vào bất động sản và triển vọng kém tích cực của ngành này trong ngắn hạn, không tạo được sức hút cho nhà đầu tư xuống tiền.

Với lãi suất ngân hàng hiện nay, người nắm giữ nhiều tiền mặt có xu hướng gửi tiết kiệm hơn là đầu tư vào đất vì mức sinh lợi tốt và an toàn. Trong khi đó, rất nhiều người dân có nhu cầu ở thực nhưng tài chính trên dưới 1 tỷ đồng, muốn vay mượn thêm để mua đất ở rất khó khăn vì lãi vay cao và ngân hàng không giải ngân mục đích này.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland