Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất quê rao bán rầm rộ, chỉ từ 99 triệu đồng/lô có sổ đỏ, nhiều người đổ xô mua để ‘tích sản’

Thời gian gần đây, nhiều môi giới đang rầm rộ chào bán những lô đất hơn 100 triệu đồng/lô với diện tích từ 100-250m2 trên các diễn đàn bất động sản. Theo quảng cáo thì nếu đầu tư chỉ sau 1-3 năm, có thể tăng gấp 2, gấp 3 lần ban đầu.

Theo thông tin mà môi giới cung cấp, lô đất có vị trí tại Ngọc Lặc, Thanh Hoá, có diện tích hơn 240m2, trong đó 120m2 là đất thổ cư và phần diện tích còn lại là đất trồng cây lâu năm. Ô tô có thể vào tận nơi.

Môi giới quảng cáo: Chỉ  99 triệu đồng/lô đất, sổ đỏ chính chủ, đường to, gần trường và chợ. Không thể có mức giá rẻ hơn. Nếu đầu tư  thì chỉ sau 1-3 năm, có thể tăng gấp 2, gấp 3 lần ban đầu.

Hạ tầng giao thông được đầu tư rất đồng bộ, hiện đại. Các khu công nghiệp xung quanh phát triển. Đây là cơ hội tốt để “tích sản”. Chỉ cần mua ở thời điểm hiện tại, để 1-3 năm hoặc dài hạn 3-5 năm, chắc chắn lô đất sẽ tăng giá. Khả năng tăng giá gấp 2-3 lần là hoàn toàn khả thi do giá vốn thấp.

Khi phóng viên liên hệ hỏi thêm thông tin về lô đất, môi giới này hỏi: “Chị có muốn cọc đất luôn?”. Trước thắc mắc về việc chưa đến tận nơi khảo sát, không biết lô đất trông như thế nào, rất khó để đặt cọc, môi giới này nói sẽ gửi vị trí google map. Thông số trên sổ đỏ hoàn toàn chính xác. Nếu không đặt cọc sớm, sẽ bỏ lỡ cơ hội đầu tư rất tốt. Các khách trước đó đặt cọc chẳng cần tới tận nơi xem trực tiếp.

Ảnh minh họa

Trong diễn đàn mua bán bất động sản khác, nhiều lô đất nông thôn với mức giá chỉ 100-200 triệu đồng/lô, diện tích 100-150m2 ở khu vực trên cũng được rao bán rất nhiều. Với những lô đất chưa tách sổ đỏ, mức giá dao động từ 120-140 triệu đồng. Giá lô đất đã tách sổ chỉ từ 145 triệu đồng-250 triệu đồng, tương đương khoảng 1 triệu-2 triệu đồng/m2.

Tại Tây Nguyên, một số môi giới chào bán đất nông thôn với mức giá 160-400 triệu đồng/lô, các nhà đầu tư bỏ ra mua 500-1000m2 đất với giá bán theo mét ngang. Sau đó, họ tự tách thửa, làm đường và rao bán.

Môi giới tại đây cho rằng, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư có sẵn tiền mặt để tích sản. Với mức giá rẻ 100-200 triệu đồng, bỏ tiền xong, hãy quên đi và kiếm tiền, làm việc khác. Vài năm sau quay trở lại, giá đất sẽ tăng.

Trong khi đó, ông Ngô Phương, CEO Bảo An Group cho rằng, những vùng đất nông thôn từng tăng giá mạnh sẽ còn “đóng băng” lâu dài khi cơ sở hạ tầng đầu tư và thay đổi chậm.

Anh Nguyễn Thắng (lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội) đánh giá thận trọng: Người mua nên cẩn trọng với đất nông thôn. Thời gian trước đó, giá đất nông thôn tăng theo lần và hiện tại đã chững lại.

“Mua một lô đất nông thôn, nằm giữa vùng hẻo lánh, liệu rằng đến khi nào hạ tầng mới được đầu tư, giá đất mới tăng. 5-10 năm hay tận 20 năm. Cần phải nhắc lại, Sóc Sơn khác hoàn toàn với một số huyện Thanh Hoá. Sóc Sơn thuộc Thủ đô Hà Nội, Bỏ 100-200 triệu đồng cho nơi xa xôi như huyện của Thanh Hoá, liệu đó có phương án an toàn hay số tiền lời chỉ bằng mức trượt giá”, anh Thắng cho hay.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland