Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất vườn, đất nông nghiệp rộng hàng nghìn m2 giảm nửa giá, khách mua vẫn ‘dửng dừng dưng’

Nếu thời nóng sốt, nhà đầu tư thi nhau đi săn lùng đất vườn, đất nông nghiệp thì nay cũng dửng dưng dù được giới thiệu nhiều mảnh đất rộng hàng nghìn m2, trong đó chỉ có một phần là đất thổ cư được rao bán với mức giá giảm khá sâu.

Thực tế hiện nay, chỉ chưa đầy 1 năm từ khi thị trường trầm lắng các lô đất chỉ có 1 phần đất thổ cư còn lại là các loại đất khác đã giảm giá tới 50%, thậm chí 60% so với thời điểm “sốt đất” diễn ra, nhưng người mua lúc này vẫn “dửng dưng”.

Không nói xa xôi, đơn cử như ở Ba Vì các khu vực như Yên Bài giá rao bán đang dao động từ 2 – 3 triệu đồng/m2, trong khi cách đây 1 năm con số này chỉ  lẹt đẹt ở mức 4 – 5 triệu đồng/m2. Thời điểm sốt đất, giá các mảnh đất rộng có một phần thổ cư dao động từ 3 – 4 triệu đồng/m2 thì nay đã giảm xuống còn 1,5 – 2 triệu đồng/m2.

Môi giới bán mảnh đất rộng 1.000 m2, trong đó có 150m2 là đất ở còn lại là đất vườn tại huyện Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) đang được rao bán cắt lỗ sâu với giá 1,6 tỷ đồng, tương đương 1,6 triệu đồng/m2. Được biết, mức giá hiện đã giảm 1 nửa so với đầu năm ngoái.

Ảnh minh họa

Tại Hòa Bình, thời điểm đầu năm 2022, giá đất ở huyện Lương Sơn dao động từ 2 – 3 triệu đồng thì nay giảm còn 1 – 1,8 triệu đồng/m2, thậm chí xuất hiện những mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng/m2.

Mặc dù giảm giá sâu, song nhưng chủ đất vẫn như “ngồi trên đống lửa” vì rao bán suốt một thời gian dài nhưng vẫn không có khách mua.

Anh Chu Hoàng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, thời điểm tháng 11/2021, anh mua một mảnh đất rộng 2.000m2, trong đó có 180m2 là đất thổ cư tại Lương Sơn (Hòa Bình) khi giá đất ở đây tăng mạnh. Đến nay, mảnh đất của anh Hoàng đang được rao bán với mức giá 2,2 tỷ đồng nhưng người mua vẫn chê đắt. .

Theo anh Hiếu, từ giữa năm ngoái tới nay, giá các mảnh đất rộng có một phần thổ cư rất hiếm có giao dịch. Những người có tiền mặt vẫn đang chờ giá giảm sâu hơn để xuống tiền. Bên cạnh đó, hiện nay lượng người bán nhiều hơn người mua. Hơn nữa cũng không thiếu những mảnh đất tốt hơn là xuống tiền mua mảnh đất chỉ có một ít thổ cư.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland