Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Đầu cơ biệt thự để giờ mất giá chục tỷ vì ‘mua đắt, nợ cao, khó bán’

Nhiều nhà đầu tư đi vay tiền để đầu cơ biệt thự ven thành với hy vọng lời cao. Nhưng  nếu không tính toán kỹ lưỡng, rất nhanh bạn sẽ trở thành ‘miếng thịt mỡ’ của thị trường.

Không ít biệt thự đầu cơ mất giá chục tỷ đồng do nhà đầu tư bắt buộc phải giảm giá khoảng 40% để thoát hàng trước áp lực lãi vay.

Đơn cử, bây giờ nếu mua căn nhà có giá trên dưới 17 tỷ đồng mà không tính trước kinh doanh gì để thu vốn, ít bù được phần lãi đòn bẩy là quá mắc, còn nếu bù được và trả được cả giá vốn thì 17 tỷ đồng là xứng đáng. Với những căn nhà kiểu thế tiềm năng tăng giá nhà là rất lớn.

Đó cũng chính là lý do vì sao một căn nhà ở phố cổ Hà Nội có giá 100 tỷ đồng mà vẫn có người mua? Giá trị được tính ở lợi nhuận căn nhà sinh sôi không chỉ ở giá bán của nó.

Thực tế, dòng tiền rút ra được hàng năm từ loại hình BĐS này là bao nhiêu và có thể hoàn vốn trong bao nhiêu năm giả dụ có thể kinh doanh được như dự tính. Nếu điều này không sáng cửa thì đừng xuất tiền làm gì.

Không phải cứ nghe người ta nói rồi không khảo sát tính thực tế cứ thế xuống tiền để mua. Nhà đầu tư BĐS muốn có món hời, sẽ chẳng ai đi tin lời của dăm ông “cò” mồi môi giới, họ có khi qua lại địa điểm muốn đầu tư vài lần một năm, trong vài năm để khảo sát tính khả thi rồi mới mua.

Ảnh minh hoạ 

Tối thiểu thì một món BĐS cũng có giá vài tỷ đồng, và để găm được miếng ngon bạn phải nắm giữ với thời gian tính bằng năm, vậy nên không cẩn thận thì bạn chỉ là miếng thịt mỡ của thị trường.

Giá trị trong BĐS không nên tính bằng cung cầu mà phải tính bằng việc dòng tiền rút ra khỏi đó như thế nào. BĐS là một tài sản lớn nắm giữ lâu và thanh khoản kém. Nhìn chung BĐS rồi cũng sẽ tăng theo thời gian tuy nhiên mọi người thường “chết” vì không chờ được tới lúc đó.

Mua đắt, nợ cao mà thời gian nắm giữ thì dài, cho nên để an toàn phải cân bằng đòn bẩy với tình hình kinh doanh của mảnh đất. Đất nếu kinh doanh được thì dù mắc một tí vẫn đáng tiền hơn một mảnh chả có khả năng sinh lời nhỏ giọt qua từng tháng từng năm.

Nắm giữ những bất động sản như thế, xác định rằng bạn phải chờ tới khi sóng đất hồi sinh thì mới có lời, mà điều này không phải ai cũng làm được trong khi lãi vay sờ sờ trước mặt.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland