Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đau đầu vì mua nhà thế chấp từ ngân hàng rồi không được vào ở

Chủ cũ không thể trả nợ nên ngân hàng bán căn nhà thế chấp, giá hơn 3 tỷ đồng. Thấy rẻ hơn thị trường, tôi mua nhưng chủ nhà đang cho bố anh ta ở đó. Giờ tôi đau đầu vì bán cũng không được mà ở cũng không xong.

Ông cụ năm nay hơn 90 tuổi, ốm bệnh phải nằm liệt giường. Chủ nhà nói đây là mảnh đất gắn bó với mình, xin tôi bán lại mức hơn 3 tỷ, bằng giá tôi mua ngân hàng và còn xin “nợ tiền một năm”. Tôi không đồng ý vì giờ, giá căn nhà này trên thị trường ở mức gần 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, anh ta hằng ngày cho họ hàng, con cháu vào chăm sóc ông cụ 90 tuổi. Tôi nói rõ giờ nhà là của tôi, sổ đỏ tên tôi, các ông bà không thể tiếp tục ở trong đó nhưng họ vẫn không chuyển đi. Chủ cũ còn viết lên cửa mấy chữ “nhà đang tranh chấp” để tôi không thể bán cho ai khác.

Từng nhiều lần đề nghị chính quyền giải quyết nhưng họ cũng khó xử vì không thể cưỡng chế một người già, đang nằm liệt giường ra ngoài. Tôi hiểu khó khăn này, nhỡ khi đưa ra ngoài, cụ có “mệnh hệ xấu” sẽ tạo cớ cho chủ cũ “bắt đền”.

Ảnh minh họa (Internet)

Ngược lại, tôi mua nhà gần một năm nay nhưng giờ vẫn chưa được vào ở và đang lo nếu ông cụ “mất” trong đó, giá căn nhà sẽ giảm. Tôi đang đau đầu vì chuyện này. Tiến thoái lưỡng nan, bán không được mà ở cũng chẳng xong.

Về vấn đề này, nhiều chuyên gia cũng cho biết, việc mua nhà đang thế chấp ngân hàng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Người mua cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng người bán nhà đất có đáng tin hay không, cho đến lúc mua nhà đất đó, khoản vay và tiền lãi phát sinh của chủ nhà cụ thể là bao nhiêu? Nếu phát hiện ra những dấu hiệu không tốt, người mua phải cân nhắc từ bỏ giao dịch, không nên vì tiếc nhà đất có vị trí tốt, giá hời mà “đánh liều”.

Việc mua nhà đất thế chấp ngân hàng là giao dịch luôn chứa nhiều rủi ro, người mua phải cẩn trọng, tỉ mỉ từng khâu. Để đảm bảo cho việc mua bán nhà đất, các giấy tờ liên quan cần được công chứng, người mua nên nhờ chuyên gia, thuê luật sư tư vấn nhằm hạn chế rủi ro.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland