Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Dâu thành phố lấy đủ lý do trốn về quê chồng mỗi kì nghỉ: Nấu ăn dọn dẹp mệt bơ phờ vẫn chưa vừa ý

Tâm sự của những cô gái đã lấy chồng kể về hôn nhân, về những niềm vui nỗi buồn, mà đặc biệt là những nàng dâu phải chịu cảnh lấy chồng xa. 

Nếu lựa chọn lấy chồng xa nhà là chị em đã chấp nhận vì một người đàn ông mà rời xa gia đình hàng trăm, thậm chí hơn nghìn cây số để sinh sống, chấp nhận đóng vai trò một người vợ hiền, một con dâu đảm, rồi trở thành một người mẹ tốt…

Tất cả là do mình lựa chọn nhưng chẳng hiểu sao câu chuyện này lại khiến người động đến thế? Hay việc lấy chồng, làm dâu chính là nỗi sợ của chị em phụ nữ?

Đây là những lời tâm sự được đăng tải trên mạng xã hội của một chị. Dù không phải chịu cảnh “sống chung với bố mẹ chồng “nhưng mỗi lần về quê là  chị lại thấy ấm ức và mệt bở hơi tai.

Cụ thể thì câu chuyện thế này, do hai vợ chồng chị này mới mua xe ô tô nên hầu như cuối tuần nào cũng phải cùng gia đình em gái chồng về quê cách 130 km để thăm bố mẹ chồng.

Đáng nói về quê không phải nghỉ ngơi mà nàng dâu này luôn phải tất bật nấu nướng trong bếp, mệt bở hơi tai đã vậy còn bị nhà chồng nói mỉa mai sau lưng

Một tay chị phải nấu, lo bếp núc, Ba chồng thì bênh con gái không cho đụng tay đụng chân gì (Ảnh minh họa: Internet)

Đến khi xong xuôi cơm nước, vì làm mệt lên phòng nằm nghỉ chút mà bị nói là giả vờ, rồi cả xóm ăn nhưng mặc nhiên để vợ chồng chị chi tiền triệu mua đồ, chỉ tới góp chút bún, ít rau… Mẹ chồng kháo với hàng xóm là: “Gái phố hay gái giời thì khi lấy chồng cũng phải làm hết, không làm thì ai hầu cho”. Ba chồng thì bênh con gái không cho đụng tay đụng chân gì, chỉ muốn mỗi con dâu ở lại dọn dẹp…

Cũng chính vì vậy chị hầu như không có thời gian nghỉ ngơi cuối tuần, thậm chí đi làm mệt cả tuần nhưng chị còn sợ đến cuối tuần hơn.Nhiều lần về quê áp lực như thế nên sau đó, chị vợ liền lên kế hoạch 1-2 tháng mới về một lần, với lý do là mệt, muốn nghỉ ngơi. Rồi quy định với anh chồng là chia đều thời gian thăm bố mẹ 2 bên và cũng sẽ cắt giảm tiền cấp cho bố mẹ chồng nữa.

Cứ mỗi lần về quê chị lại thấy sợ (Ảnh minh họa: internet)

Bên dưới bài đăng của nàng dâu phố, rất nhiều chị em đã phải “nể” trước sự chịu đựng của chị vợ này.

Thậm chí, mọi người cũng khuyên nên ít về quê chồng thôi để tránh va chạm: “Tôi mà là bạn thì một năm về một lần. Thậm chí vài năm luôn. Mình biết điều mà người ta lấn tới thì nghỉ cho khoẻ”; “Nói chung là dù có tốt đến mấy, người dưng vẫn là người dưng thôi”; “Đừng về nữa, dồn tiền mỗi tháng biếu mẹ chồng 5 phân vàng (3 triệu) + 1 bộ quần áo cho mỗi người. Đảm bảo trời nắng đẹp”… là một số bình luận của dân mạng mà tôi đọc được.

Dường như rất nhiều chị em phụ nữ thấy bóng dáng của mình trong câu chuyện này, một lần khác, lại có một chị tâm sự: Chị bảo về quê chồng bị bắt thức khuya dậy sớm, cơm nước “đắm đuối”, ăn uống thì bị dòm, mặc đồ thì phải quần dài tới mắt cá chân thì ba má chồng mới không trách, mấy bà cô chồng ngày nào cũng tập trung tám chuyện dòm ngó… Nói chung là không ổn tí nào.

(Ảnh minh họa: internet)

Chẳng trách các chị lại sợ về quê chồng đến vậy. Vậy mới nói lấy chồng rồi làm dâu chẳng khác nào như một canh bạc cả. May mắn có chồng yêu thương, nhà chồng tâm lý thì không sao. Chẳng may đã lấy chồng xa mà còn thường xuyên bị “soi moi”, “đánh giá” như hai trường hợp kể trên đây thì quả là rất áp lực.

Và chị em phụ nữ chúng mình cứ đủ tri thức, đủ tài chính thì chẳng phải khổ vì ai.Tất nhiên, cũng không phủ nhận việc báo hiếu với bố mẹ, nhưng nó ở khía cạnh khác với những câu chuyện kể trên.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland