Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đầu tư khôn ngoan trong cơn ‘sóng ngầm’ giảm giá bất động sản

Ai quyết đoán đầu tư có khả năng cao sẽ thắng vì đà giảm giá nhà đất hiện nay chỉ là ngắn hạn, chuẩn bị cho một chu kỳ mới.

Thị trường bất động sản TP HCM đang chứng kiến làn sóng hạ giá rao bán các tài sản với mức giảm, chiết khấu lên cao chưa từng có (giảm 44-50% giá niêm yết). Từ đầu tháng 10, cơn sóng ngầm giảm giá có dấu hiệu mạnh dần.

Sau gần một thập kỷ thăng trầm (kể từ đáy khủng hoảng bất động sản gần nhất năm 2013), thị trường sơ cấp và thứ cấp lần đầu tiên đồng loạt ghi nhận cả giảm giá trực tiếp lẫn gián tiếp. Tâm lý lo lắng cũng dần xuất hiện trong những nhà đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, tôi cho rằng, đà giảm giá này chỉ là ngắn hạn, và phần lớn trong phân khúc căn hộ và đất nền thôi. Thật sự, ở khía cạnh nhà phố trung tâm, giá hầu như không giảm mấy. Giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008, bất động sản đóng băng, nhưng từ đó đến năm 2012, giá nhà phố trung tâm hầu như giảm không đáng kể, đa phần đi ngang.

Ảnh minh hoạ 

Người nào kẹt tiền lắm cũng chỉ giảm khoảng 5-7% giá bán là đã có khách mua. Những người mua nhà 5 tỷ đồng khi đó, giá trị căn nhà giờ đã lên khoảng 15-20 tỷ đồng, thậm chí nhiều hơn, nếu mua đúng. Còn ai mua sai thì giờ tệ nhất cũng có trên dưới 10 tỷ đồng.

Từ mốc năm 2010 đến 2019, giá bất động sản mỗi năm mỗi tăng, không có năm nào giảm. Từ 2019-2022, giá nhà đất lại đi ngang. Giai đoạn này đang bắt đầu một chu kỳ mới, nên ai quyết đoán mua sẽ có khả năng cao lại thắng.

Nhà phố trung tâm là giá trị thực, không phải đất nền hay căn hộ mà có sốt hay giá ảo. Nhà phố ở Quận 1, 3, 5, 10… cùng lắm chỉ giảm 5-7%, kinh doanh cho thuê ở trung tâm lại rất tốt, giá thuê rất cao. Thế nên, có thể nói, mỗi giai đoạn khủng hoảng lại là cơ hội rất lớn để gia tăng tài sản với những người biết chớp thời cơ.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland