Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Để dành 250 triệu để mua đất, chục năm sau có 9 tỷ: Vàng chỉ tăng giá gấp đôi, đất có thể tăng gấp 10

Nhiều khi nghĩ lại anh vẫn thấy mừng vì 10 năm trước đã quyết định đúng khi quyết định mua đất chứ không mua vàng tích trữ. Nếu không giờ đã không có khối tài sản lớn như vậy trong tay.

Anh Hải là thợ đá hoa cương, thu nhập của anh một tháng được 15 triệu đồng. Còn vợ anh là đầu bếp cho một công ty sách, lương tháng được 9 triệu đồng. Nhờ có tích lũy mỗi tháng, sau 2 năm cưới nhau, vợ chồng anh có trong tay 250 triệu đồng. Ban đầu, anh Hải dự tính sẽ mua vàng tích trữ. Nhưng cùng lúc đó, người nhà anh gọi lên bảo có mảnh đất ở quê đang bán rẻ 250 triệu. Do đó, anh bàn với vợ lấy mảnh đất này.

Năm 2011, anh dự định mua 4 cây vàng để tiết kiệm, nhưng lại nghe tin nhà hàng xóm ở quê muốn bán gấp mảnh đất 100m2 ở mặt đường chỉ với giá 250 triệu để trả nợ cho đứa con chơi cờ bạc. Đây là đất giãn dân, đã làm sổ đỏ nhưng gia đình không có tiền xây. Vì thế, vợ chồng anh liền về quê mua, bỏ luôn ý định mua 4 cây vàng đợt đó. Ngày đó, giá vàng dao động ở mức 44,9 triệu đồng/lượng

Lúc đó anh nghĩ vàng lên chỉ tăng gấp đôi là cùng. Còn đất có thể tăng gấp 3-5 lần nếu gặp may. Gửi tiết kiệm thì an toàn thật nhưng lãi suất thấp, không ăn thua khi đồng tiền mất giá. Bởi vậy mình nghĩ, chỉ có đầu tư bất động sản là dài hơi”.

Ảnh minh họa

Và đúng như dự tính, quyết định đầu tư đất nền đã giúp vợ chồng anh Hải thắng lớn khi 5 năm sau, khu vực đó đất lên giá vùn vụt. Từ 250 triệu, giờ mảnh đất đó đã lên 2,5 tỷ.

“Vợ chồng mình quyết định bán mảnh đất này khi thấy đất tăng giá. Tính ra, vợ chồng lãi khoảng 2,25 tỷ. Có số tiền này, cộng với số tiền tiết kiệm được 5 năm qua là 600 triệu, vợ chồng mình quyết định đầu tư mua nhà Hà Nội”, anh kể.

Năm 2015, vợ chồng anh Hải mua một căn nhà 3 tầng cũ ở Vạn Phúc, Hà Đông. Đây là căn nhà 40m2 nằm ở mặt chợ với ngõ rộng 4m2, ô tô đỗ cửa. Căn nhà này được vợ chồng anh Hải mua với giá 3,5 tỷ.

Sau khi mua xong, vợ chồng anh Hải cho một cửa hàng bán đồ ăn thuê lại với giá 4,5 triệu đồng/tháng. Số tiền này hàng tháng anh chị tích cóp, đập vào cùng số tiền tiết kiệm để trả nợ tiền vay mua nhà.

4 năm sau, vợ chồng anh Hải lại quyết định bán với giá 6 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi. Đó là bởi mảnh đất có vị trí đẹp, ngay giữa khu dân cư đông đúc. Người mua mở spa làm đẹp nên rất cần đất gần những khu đông dân và chỗ để xe thoải mái như vậy.

Sau khi bán mảnh đất trên, vợ chồng anh Hải tiếp tục mang 6 tỷ về đầu tư mua 3 lô đất dịch vụ ở Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội, mỗi lô 50m2 với tổng giá trị 6 tỷ đồng.

Đến những ngày cuối năm 2020, đầu năm 2021, rất nhiều khách lẻ và cò đất gọi cho anh hỏi mua và định giá mỗi lô đất khoảng 3-3,2 tỷ đồng nhưng anh chưa bán.

Cũng may ngày ấy đầu tư đất vì mình nhìn ra, vàng chỉ tăng giá gấp đôi là hết cỡ. Còn đất thì tăng gấp 2-3 lần, thậm chí gấp 5, gấp 10 lần. Đến giờ anh vẫn thấy may mắn khi quyết định như vậy.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland