Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Doanh nghiệp bất động sản thời trầm lắng: Giảm lãi thôi chứ sao phải bán lỗ!  

Thị trường trầm lắng, hàng loạt chủ đầu tư đã bước vào cuộc đua giảm giá nhà ở, cạnh tranh nhau từng mức chiết khấu nhưng có phải doanh nghiệp địa ốc đang thực sự bán lỗ?

Theo khảo sát, nhiều chủ dự án khác tại TP.HCM và các tỉnh lân cận cũng đã bước vào cuộc đua hạ giá bán. Mức giá đang chào bán thấp hơn từ 10% – 20% so với mặt bằng giá bán thời điểm ban đầu.

Không chỉ chủ dự án, làn sóng giảm giá hay bán tháo còn đến từ nhà đầu tư cá nhân. Tại dự án chung cư đang xây dựng trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nhiều nhà đầu tư cá nhân đang cố ra hàng khi hết thời gian ưu đãi lãi suất vay ngân hàng.

Mua đầu tư căn hộ 60m2 tại dự án này từ giai đoạn đầu với giá 2,2 tỷ đồng, sau 2 năm, ông N. cho biết đang rao bán căn hộ bằng với giá hợp đồng nhưng nửa tháng nay chưa bán được.

Nói về làn sóng các chủ dự án đua nhau giảm giá cũng như tung nhiều mức chiết khấu “khủng”, Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp gặp khó khăn về dòng tiền.

Ảnh minh họa

Những khó khăn này đến từ việc bị siết tín dụng ngân hàng, bị kiểm soát phát hành trái phiếu, lãi vay tăng và nhất là thanh khoản sản phẩm bị sụt giảm suốt nhiều tháng qua. Tất cả những yếu tố này đang đẩy doanh nghiệp BĐS vào “cơn khát” vốn nghiêm trọng.

Theo ông Trần Khánh Quang, giảm giá bán hoặc tăng chiết khấu là hình thức kích cầu hiệu quả của doanh nghiệp địa ốc khi họ muốn nhanh chóng thu về tiền mặt.

Nói về mức giảm giá lên đến 50% giá trị sản phẩm, TS.Đinh Thế Hiển cho rằng, thực tế doanh nghiệp BĐS vẫn còn lãi. Những năm gần đây, các chủ đầu tư có xu hướng mở bán giá cao rồi đưa ra nhiều ưu đãi với chiết khấu cao.

Người có nhu cầu mua ở thực sẽ thấy mức chiết khấu cao là phù hợp vì họ mua được với giá rẻ. Còn các nhà đầu cơ thì có thể bị lỗ. Bởi lãi vay hiện nay khá cao, nếu mua đầu tư trong khoảng 2 năm thì rất rủi ro.

Theo TS.Đinh Thế Hiển, có sự chênh lệch rất lớn giữa giá bán và giá trị thực của sản phẩm. Khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp tung chiết khấu cao nhưng thật chất họ vẫn có lãi. Bởi doanh nghiệp sẽ không bao giờ bán lỗ mà chỉ giảm lãi.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland