Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Doanh nhân gốc Việt với biệt danh “Nữ hoàng rác” gây dựng đế chế trăm tỷ tại Úc

Chứng minh rằng những gì đàn ông làm được phụ nữ cũng sẽ làm được, nữ doanh nhân gốc Việt Le Ho 42 tuổi đã đặt cược toàn bộ gia tài mua lại một công ty quản lý chất thải ở Sydney, để rồi gây dựng nên một “đế chế rác” trị giá trăm tỷ tại Úc.

 


Le Ho, 42 tuổi, nữ doanh nhân người Australia gốc Việt. Ảnh: Internet  

Le Ho theo gia đình từ Việt Nam sang Úc khi cô chỉ mới 18 ngày tuổi. Đến nay, khi bước sang tuổi 42, người phụ nữ gốc Việt đã gây dựng được tiếng tăm trong giới doanh nhân Úc với biệt danh “nữ hoàng rác” và điều hành một công ty quản lý rác thải trị giá 10 triệu USD. 

Tên Le Ho càng thu hút giới truyền thông Úc khi mới “tiến công” lĩnh vực bất động sản khi mua lại khách sạn Jolly Knight với trị giá 5,9 triệu AUD, đánh dấu một hành trình đáng kinh ngạc của nữ doanh nhân.

“Khi tôi còn nhỏ, bố mẹ tôi nói với tôi rằng tôi cần phải chăm chỉ học hành, vào đại học, lấy một tấm bằng và tìm một người chồng để chăm sóc tôi suốt đời. Nhưng khi lớn lên, tôi nhìn thấy nhiều cơ hội ở nước Úc. Tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì một người đàn ông có thể làm, tôi cũng có thể làm được”, Le Ho nói. 

Lửa kinh doanh đã ăn sâu vào máu của Le Ho từ khi cô còn rất trẻ. Cô bắt đầu khởi nghiệp khi mới 20 tuổi với một cửa hàng áo cưới. Trong 6 năm, Le Ho đã phát triển thương hiệu này thành chuỗi 6 cửa hàng. Tuy nhiên, khi thương mại điện tử phát triển dần thay đổi phương thức kinh doanh và tiêu dùng, Le Ho dần nhận ra cô không thể tiếp tục duy trì việc kinh doanh này. 

Cô lại trăn trở tìm một cơ hội làm ăn mà thị trường luôn có nhu cầu, kể cả khi nền kinh tế và thời đại có biến động.

Nhân duyên đến một cách bất ngờ khi chị đến Capital City– một công ty quản lý rác thải, để giám sát công ty giúp một người bạn phải đi công tác. Lúc ấy, Capital City đang lỗ khoảng 20.000 USD mỗi tháng và trên bờ vực phá sản. Nhìn ra cơ hội phát triển, bất chấp khó khăn và rủi ro, Le Ho đồng ý mua lại Capital City với giá 50.000 USD.

Ngay trong tháng đầu tiên, cũng là lúc con trai cô 6 tháng tuổi, người phụ nữ nhỏ bé đã phải tự mình xoay sở để hòa vốn. Cô tối thiểu hóa chi phí, đảm nhận tất cả các vai trò trong công ty từ việc đi gom rác, quảng bá dịch vụ cho đến lái xe tải. Le Ho nhớ lại, 12 tháng đầu tiên là là khoảng thời gian cô làm việc 18 giờ mỗi ngày không ngưng nghỉ. 

 

Cô làm việc miệt mài 18 tiếng mỗi ngày để tối ưu chi phí ( Ảnh: Internet) 

Trong quá trình điều hành doanh nghiệp, Le Ho nhận ra thách thức lớn nhất là định kiến của mọi người rằng quản lý rác thải là ngành công nghiệp do nam giới thống trị. Nhiều đối tác thậm chí không muốn hợp tác với Le Ho chỉ vì cô là phụ nữ.  Giới trong ngành thậm chí còn đánh cược với nhau rằng liệu Le Ho sẽ bám trụ được bao lâu.

 

“Rất nhiều người không muốn hợp tác với tôi, họ nghĩ rằng tôi sẽ không trụ được. Điều đó càng khiến tôi phải chứng minh tôi là ai và có khả năng ra sao”, Le Ho khẳng định.(Ảnh: Internet)

Và cô đã làm được điều đó, sau 5 năm điều hành Capital City, Le Ho đã đưa công ty trở thành “đế chế” xử lý rác thải có giá trị hàng triệu USD. Sau này, cô đã bán lại Capital City với giá 7,4 triệu USD để có thể dành thêm thời gian cho gia đình.

Gửi lời khuyên đến giới trẻ, Le Ho chia sẻ: Thế hệ mới đang năng động hơn. Họ có quyền lựa chọn cuộc sống của họ, từ kết hôn cho đến công việc. Nếu bạn đam mê kinh doanh, hãy cứ làm đi, và đừng suy nghĩ nhiều. Nếu thất bại, bạn sẽ được những bài học giá trị, còn nếu thành công, điều đó thật tuyệt vời. Tôi có thể bắt đầu được từ con số 0, bạn cũng vậy. 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland