Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng: Khi có rất nhiều tiền, không dễ gì được sống bình yên

Ông Huỳnh Uy Dũng (tên thân mật là ông Dũng Lò Vôi) – chủ sở hữu Công ty CP Đại Nam và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, đã chia sẻ một góc nhìn thú vị về… tiền.

Ông Dũng cho rằng, khi con người có rất nhiều tiền cũng đồng nghĩa với việc luôn luôn có hoạ theo bên mình. Dù khôn ngoan, dù có bao bọc xung quanh, dù có cố gắng dùng nó để che thân, thì cũng khiến người trong cuộc cũng không dễ gì được sống bình yên. Chưa nói đến những đồng tiền đó, nó có được từ đâu.

Ông Dũng cho rằng, khi con người có rất nhiều tiền cũng đồng nghĩa với việc luôn luôn có hoạ theo bên mình (Ảnh: Internet)

Đây là một quy luật bất biến mà nhiều khi con người thông minh mấy cũng không dễ gì nhận thấy, bởi vì người có tiền – chính họ đã nghĩ mình là người thắng cuộc. Có tiền làm gì chẳng được. Muốn gì chẳng xong…

Khi có tiền thì họ đòi quyền lực; khi có quyền lực thì họ đòi danh tiếng. Khi đạt được những thứ ấy thì cái họ đòi là thiên hạ trong tay.

Có mấy ai thông minh để sống? Sống phải có tiền là điều tất nhiên. Nhưng phải biết như thế nào để tồn tại, để có tiền mà che được tấm thân mình?

Ông Huỳnh Uy Dũng và vợ- Bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: Internet)

Tiền như vòng xoay của tạo hoá. Khi nó đến, lúc nó đi cũng là lẽ thường. Hãy sống, dù là sống có hay không, quá nhiều hay quá ít. Mà hãy đặt tất cả vào trái tim, niềm tin của mình.

Vì mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì là tồn tại mãi mãi. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó. Nghe thì đơn giản, nhưng không giản đơn chút nào.

Nghiệp chướng âm dương đôi đường không chọn nữa. Ai biết được tương lai sẽ ra sao mà phải lo ? Vì tương lai nó đã được sắp xếp sẵn theo quy luật. Rồi tự nhiên từ từ nó đến tốt hay xấu, rủi hay may, ai thay đổi được?

Nếu ai cũng đoán được tương lai, đoán được số phận thì làm gì có rủi – may, thất bại hay thành công. Nói tóm lại, cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh, để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra xung quanh mình, không hối hả với cuộc sống vô thường này.

Mỗi ngày, con người có thể trải qua một nghìn thành công và một nghìn thất bại. Chiến thắng nằm ở sự bền bỉ, nếu người đó kiên định trong việc điều chỉnh cho đúng đường đời của mình. Chúng ta có thể hết lần này đến lần khác, tái tạo bản thân như những người thừa hưởng sự giàu có của thế giới.

Đó là bí mật về tiền bạc, bí mật về sự giàu có. Chúng ta không phải đi ăn xin, chúng ta chỉ cần đòi cái gì thuộc về chúng ta theo lẽ thường.

 

 

Tiền bạc là gì mà con người lắm cảm xúc ?

Tiền bạc là thứ trong cuộc đời gợi lên nhiều cảm xúc nhất cho mỗi cá nhân, nó gắn chặt với những cảm xúc đau đớn và ngây ngất.

Khi có tiền, bạn không bao giờ thấy đủ. Hết tiền, bạn ước gì mình biết quý đồng tiền hơn khi bạn đang có nó.

Tiền bạc là vật ngoại thân, chúng ta không mang nó khi sinh ra, cũng không mang theo nó khi lìa đời. Hãy hưởng thụ tiền bạc, nhưng giữ được thái độ tự nhiên đối với nó.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland