Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Đời là vậy: Sống lâu mới biết lòng người, yêu lâu mới hiểu chân tình, nông sâu…

Nếu muốn biết một người có đáng tin hay không, đừng nghe những gì họ nói, mà cần xem họ làm được những gì; muốn kết giao một người thì đừng xem họ có những gì, mà chỉ cần xem họ cho đi những gì…

Có người trầm lặng, trước sau không nói gì, nhưng chưa hẳn vô tình; có người ngày thường tỏ ra nhiệt tình, lại chưa hẳn chân thành đối đãi bạn.

Có một số người nói lời khó nghe, nhưng làm việc lại không làm bạn thất vọng; có một số người nói thì như rót mật, nhưng lại chưa bao giờ thực hiện bất kỳ hành động nào. Vậy mới nói, để đánh giá một người có đáng tin hay không, thì hãy nhìn vào hành động của họ; muốn biết một người tốt xấu thế nào, cần xem họ có thật tình đối đãi hay không.

Ở lâu mới biết được lòng người

Tục ngữ có câu: “Thức lâu mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết là người cố nhân”, muốn xem một người đối với bạn rốt cuộc là như thế nào, chỉ cần nhìn thái độ của họ vào thời điểm mấu chốt. Người hoa ngôn xảo ngữ, nhưng ở thời khắc nguy nan, liệu họ có thể làm giống như lời đã nói?

Nếu không phải gặp khó khăn, làm sao có thể hiểu được lòng người rốt cuộc đen trắng thế nào? Tâm người đó là thật hay giả, là ấm hay lạnh, tất cả đều cần thời gian lâu mới có thể nhìn ra được.

Lúc vui thì không biết ai là bạn, lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai.

Một người đối xử với bạn tốt hay không tốt, chỉ có ở chung lâu ngày mới biết rõ; một người đối với bạn có thật lòng hay không, chỉ khi gặp chuyện mới có thể sáng tỏ. Người thực sự tốt với bạn, bất luận là bạn giàu hay nghèo, đều đối đãi với bạn như lúc ban đầu; mà những người giả vờ đối đãi với bạn, thì điều họ sợ nhất chính là phiền phức của bạn.

Thức khuya mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết ai là cố nhân - Vạn Điều Hay

Yêu lâu mới biết chân tình

Một người yêu hay không yêu bạn, không ở chỗ anh ta nói với bạn những gì, mà là xem anh ta đã vì bạn làm được điều gì, nhưng phụ nữ mà, bản năng là muốn nghe những lười đường mật, bị một hai câu êm tai làm mềm lòng.

Nhưng lại không biết rằng những câu đó đã được anh ta tập luyện một cách thành thục rồi, đã từng ba hoa trước mặt biết bao cô gái.

Có thể anh ta nói bạn là cô gái đẹp nhất mà anh ta từng gặp. Anh ta từng nói tương lai nhất định sẽ ở bên cạnh bạn mãi mãi, nhưng rốt cuộc cái “mãi mãi” đó tồn tại được bao lâu? Bạn cứ xem thử anh ta từ đầu tới cuối đã làm được cho bạn những gì?

Vậy nên chớ nên vì những lời đường mật mà mất đi lý trí. Yêu lâu rồi, mới có thể hiểu được đâu là chân tình, đâu là giả .

Cả đời chúng ta sẽ gặp được rất nhiều người, nhưng người có thể đi cùng chúng ta hết chặng đường này lại vô cùng ít. Người đối tốt với bạn, không cần dùng những lời hoa mỹ để nói cho bạn biết, mà sẽ dùng hành động để thể hiện lòng mình.

(Theo Secret China)

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland