Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Dù giá bất động sản giảm sâu, nhà đầu tư vẫn lãi gấp 3 lần sau khi bán đất

Dù thị trường bất động sản đang rơi vào trầm lắng, nhiều nhà đầu tư đang chật vật cắt lỗ. Nhưng đối với những nhà đầu tư mua đất từ nhiều năm trước hiện nay mới chỉ đang giảm lãi. 

Thị trường bất động sản đột ngột “gãy sóng”, nguyên nhân là do chính sách tiền tệ có sự thay đổi, tín dụng bất động sản và trái phiếu bị kiểm soát chặt chẽ. Theo đó, nhiều nhà đầu tư “chậm chân” đã không kịp thoát hàng, đến nay vẫn chật vật giảm giá, cắt lỗ nhưng vẫn không tìm được khách mua.

Nhiều nhà đầu tư mới mua dịp đầu năm 2022, nhưng đến nay đã phải bán cắt lỗ, giá giảm dần theo thời gian.

Trong khi những nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính và mới mua chấp nhận cắt lỗ để thoát hàng. Ở chiều ngược lại, những người đã đầu tư từ lâu và không phải đi vay vẫn đang có lãi gấp nhiều lần so với thời điểm mua.

Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Hải, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, mới đây, đã giảm giá gần 20% để bán đi lô đất mua cách đây hơn 3 năm. Cụ thể, cuối năm 2019, anh Hải mua mảnh đất rộng 150m2 tại Bắc Ninh, với mức giá 1,5 tỷ đồng, tương đương 10 triệu đồng/m2.

Đầu năm 2022, thị trường diễn biến sôi động, có nhiều người trả anh mảnh đất này với giá 5,5 tỷ đồng nhưng tôi chưa bán. Đến nay, anh cần tiền để tất toán một số khoản kinh doanh thời điểm cuối năm và khó xoay sở dòng tiền có các kênh khác nên đã quyết định bán với giá 4,5 tỷ đồng, chấp nhận mất một phần lợi nhuận

Như vậy, dù đã giảm giá nhưng anh Hải vẫn bán được ở mức giá gấp 3 lần so với thời điểm xuống tiền.

Anh Hải cho biết, trước nay, đều lựa chọn xu hướng đầu tư trung và dài hạn, việc lướt sóng chỉ kiếm được từ vài chục đến vài trăm triệu đồng nhưng rủi ro rất cao. Đặc biệt, anh chỉ mua bất động sản bằng tiền thật của mình và không vay mượn.

Đầu tư như vậy có thể lãi chậm hơn nhưng an toàn, vì bất động sản là sản phẩm cần nhiều thời gian, có thể trong 1 – 3 năm đầu không tăng giá, nhưng đến năm thứ 4 sẽ tăng nhiều lần. Còn nếu những ai ham giàu sổi, dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư thì rủi ro sẽ rất cao.

Thực tế, những nhà đầu tư đã mua bất động sản từ nhiều năm về trước, thời hiện tại dù thị trường chững lại nhưng vẫn có mức lãi nhiều lần so với khi xuống tiền.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá nhà đất đang có xu hướng giảm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, giá vẫn cao gấp nhiều lần so với thời điểm năm 2018, do vậy, cắt lỗ chỉ đúng với nhà đầu tư ngắn hạn.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland