Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đừng mua đồ hiệu nữa, để tiền mua đất ở nơi hẻo lánh cũng được: 7-10 năm sau bạn sẽ giàu

Đừng nghĩ ít tiền thì không mua được nhà đất. Bởi, nhiều triệu phú, tỉ phú đô la trong lĩnh vực bất động sản đều khởi nghiệp từ số tiền vài chục, thậm chí chỉ vài ngàn đô la.

Đừng để bản thân bị tiêu thụ dẫn dắt, suốt ngày tìm cách mua chiếc ô tô, sắm được đồ hiệu.

Triệu phú tự thân David Bach, tác giả nhiều cuốn sách tài chính bán chạy cho biết:

“Một chiếc ô tô mới trông thật tuyệt, nhưng không đáng để mua nó chút nào. Trên thực tế, không có điều gì bạn làm trong đời lại lãng phí nhiều tiền hơn việc mua xe mới. Đó là quyết định tài chính tồi tệ nhất mà người trẻ hiện nay mắc phải”.

Theo ông, một khi ta lái xe ra khỏi showroom, nó đã không còn mới nữa. Về mặt tài chính, mua ô tô mới không phải là quyết định hay.

Warren Buffett, tỷ phú sở hữu hơn 100 tỷ USD là người rất thích mua xe giảm giá và sử dụng chúng lâu đến nỗi con gái ông phải nhắc rằng đã đến lúc đổi xe. Ông đã sớm nhận ra rằng, xe hơi rất nhanh mất giá, do đó mua xe cũ sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn.

Với hàng hiệu cũng vậy, người khôn ngoan không mấy khi bỏ ra 1.000 USD cho một cái ví hay 5.000 USD cho một chiếc túi xách hàng hiệu.

Nếu muốn sống dư dả, ta chỉ cần tỏ ra khôn ngoan hơn một chút với tiền bạc là được. (Ảnh minh họa)

Theo khảo sát của Business Insider, phần đông triệu phú thường mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ giá bình dân. Gần 50% trong số 1.200 triệu phú được hỏi nói họ mua sắm ở Costco và Walmart.

Chúng ta chẳng thể kiểm soát được những gì người khác nghĩ về mình. Sự trầm trồ, thán phục của người khác khi ta có cái xe xịn, bộ đồ hay chiếc túi đắt tiền đâu giúp ích gì cho chúng ta.

Họ trầm trồ 1 lúc, nhưng đôi khi kể lại với người khác lại suy diễn, dè bỉu. Thế nên, chẳng cần quan tâm tới chuyện đó làm gì cho mệt đầu.

Điều mà chúng ta có thể kiểm soát chính là túi tiền của mình. Vì vậy, hãy đầu tư một cách khôn ngoan. Mua nhà đất là một cách tích luỹ lâu dài, có lợi nhuận cao, bền vững.

Đừng nghĩ ít tiền thì không mua được nhà đất. Bởi, nhiều triệu phú, tỉ phú đô la trong lĩnh vực bất động sản đều khởi nghiệp từ số tiền vài chục, thậm chí chỉ vài ngàn đô la.

Nếu chúng ta dư nhiều tiền thì mua nhà đất ở gần, ít tiền thì chịu khó đi xa một chút. Cứ mua xong để đấy, coi như một khoản tích luỹ tiết kiệm. Có khi 7-10 năm sau, giá tăng hàng chục, thậm chí hàng trăm lần, khi đó chúng ta sẽ trở nên giàu có.

Tất nhiên, nhà đất chỉ là 1 kênh thôi, còn nhiều kênh đầu tư sinh lợi khác nữa.

Các chuyên gia tài chính cho rằng, điểm khác biệt lớn giữa người giàu và người nghèo là tư duy. Khi người giàu thường tiết kiệm và sống giản dị, thì người nghèo hay tiêu xài hoang phí và nghĩ rằng như vậy là cách chứng tỏ mình giàu.

Thực ra, nếu muốn sống dư dả, ta chỉ cần tỏ ra khôn ngoan hơn một chút với tiền bạc là được.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland