Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Giá đất thành phố vùng Đông Bắc chỉ dao động khoảng 400-500 triệu đồng/lô, nhiều năm không tăng giá

Ngay cả khi thị trường địa ốc cả nước ghi nhận giá bất động sản tăng biến động mạnh, tại thành phố Bắc Kạn, với tài chính dưới 1 tỷ, nhà đầu tư lại dễ dàng mua được nhiều lô đất.

Theo chị Đàm Lan (hiện đang sống tại thành phố Bắc Kạn), nhiều lô đất đẹp nằm trong khu dân cư, ô tô di chuyển vào, chỉ có giá trung bình 400-500 triệu đồng/lô. Năm 2022, giao dịch mua bán đất diễn ra nhanh chóng, dễ dàng do đất sốt.  Tuy nhiên, sau thời điểm sốt đất năm 2022, để tìm được người chốt mua sẽ chậm hơn.

“Tôi thấy chủ yếu là nhà đầu tư ở Thái Nguyên lên mua. Họ lựa những khu vực đẹp, điển hình những khu vực sát sông Cầu gom đất”, chị Lan cho biết.

Bà Ý (hiện vừa là nhà đầu tư, vừa là môi giới) nhấn mạnh: “Giá đất thành phố Bắc Kạn quá rẻ. Nhiều năm rồi không tăng giá”.

Bà Ý cho biết, ở đây, phần lớn giao dịch mua bán đều dựa theo đơn vị mét ngang. Thời điểm 2018-2021, thị trường đất Bắc Kạn không có biến động. Giao dịch chủ yếu giữa người dân với nhau, khi có nhu cầu mua để ở.

Đến năm 2022, đất thành phố Bắc Kạn bất ngờ sốt, song cũng không tăng giá quá mạnh. Tuy nhiên, lượng giao dịch tăng đột biến. Nhiều lô đất nền chỉ có giá 350 triệu đồng/lô với mặt ngang 10m (chiều sâu tuỳ lô đất).

Ảnh minh họa

Đến hiện tại, giá đất ở Bắc Kạn chỉ dao động khoảng 400-500 triệu đồng/lô. Một số lô đất cắt lỗ, cần tiền gấp rơi vào khoảng 350 triệu đồng/lô. Tại khu vực sát sông Cầu, ngay trong mặt phố, gần chợ, giá lô đất cao nhất chỉ khoảng 21-22 triệu đồng/m2.

Ở đây ít dự án nên Quỹ đất còn rất nhiều. Hiện tại, khu đất đẹp nhất nằm về dự án bên kia sông Cầu. Khu vực này đang được quy hoạch với khu vui chơi, ẩm thực, vườn hoa. Sông Cầu cũng sẽ được cải tạo và quy hoạch. Một số môi giới đang báo, những lô đất dự án này có giá khoảng 900-950 triệu đồng/lô, diện tích khoảng 80m2 đến hơn 100m2. Nhiều người dân bị thu hồi đất làm dự án, được đền bù lô đất khác cũng rao bán nhưng mức giá khá thấp.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Bắc Kạn sẽ dự kiến đất đấu giá nhưng giá chỉ khoảng 500-600 triệu đồng/lô”, bà Ý cho biết.

Cũng nằm khu vực sát sông Cầu, dự án đất nền Phố Chợ Minh Khai ghi nhận mức giá ở ngưỡng khá cao so với mặt bằng chung của thành phố. Cụ thể, môi giới chào bán với giá 1-1,5 tỷ đồng/lô, diện tích hơn 80m2 và đã có sổ đỏ. Môi giới còn cho biết, đây là dự án hiếm nằm sát chợ.

Môi giới tên Trần Thu cũng cho biết thêm, tại Bắc Kạn, khu vực đất có giá nhất hiện nay nằm xung quanh hồ Ba Bể, bởi đây là khu vực sẽ đầu tư du lịch nhiều như cầu kính, cáp treo. “Đất ở nơi đây còn đắt hơn đất thành phố. Một lô đất đẹp có giá 700-800 triệu đồng. Nếu lô đất đắc địa hơn, giá 1,5-2 tỷ đồng. Nhưng phần lớn là đất đồi, đất ruộng và nằm trong quy hoạch được chuyển đổi sang thổ cư”.

“Dân đầu tư ở tỉnh trước “đánh bắt xa bờ” nơi khác giờ đa phần đổ về Ba Bể. Nhưng giờ muốn mua lại, phần lớn phải mua từ nhà đầu tư vì dân không còn đất để bán”, chị Trần Thu nói.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland