Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Giá nhà ở Việt Nam cao nhưng vẫn nằm trong phạm vi hợp lý: Bỏ quan điểm nhà đất- nhà phố đi!

Nhiều người rất vô lý khi muốn làm việc nhẹ nhàng, nhàn nhã, nhưng đòi mua được nhà phố ở lõi trung tâm trong vài năm, rồi than thở giá nhà cao phi lý.

Thứ nhất, chúng ta nên bỏ quan điểm chỉ có nhà mặt đất mới tính là “nhà” đi. Người trẻ mua được căn hộ chung cư sở hữu lâu dài ở một trong hai thành phố lớn, thì căn hộ của họ cũng được gọi là nhà phố vậy.

Thứ hai, chúng ta cũng nên bỏ quan điểm ai cũng phải mua được nhà mặt đất ở trung tâm đi. Thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, vùng lõi trung tâm chỉ chiếm 10% diện tích cả thành phố. Vậy nên tất nhiên số đó chỉ dành cho tầng lớp siêu giàu, chắc chắn người bình thường không thể mua được dù giá bất động sản có hạ đi chăng nữa.

Thông thường, những người thu nhập trung bình sẽ chọn mua căn hộ cách trung tâm khoảng 10-15 km, vẫn có thể đi làm rất ổn bằng xe máy mỗi ngày. Vậy nếu xét theo tiêu chí đó thì căn hộ chung cư cách trung tâm 10-15 km mới là sản phẩm dành cho số đông người dân trong xã hội. Mà các căn hộ này thực ra không hiếm những sản phẩm chỉ trên dưới hai tỷ đồng một căn, hai phòng ngủ.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, một cặp vợ chồng tỉnh lẻ nhập cư vào Hà Nội, TP HCM, nếu làm việc chăm chỉ hoàn toàn có thể có thu nhập mỗi người tầm 20 triệu đồng một tháng. Lấy ví dụ như cô giúp việc theo giờ cho nhà tôi chẳng hạn. Cô làm giúp việc theo giờ cho nhiều gia đình, tổng thu nhập có thể kiếm hơn 20 triệu đồng một tháng. Công việc này không cần bằng cấp, ai cũng làm được, chỉ cần nhiệt tình, trung thực và chăm chỉ đã kiếm được tiền.

Với mức thu nhập đó, gia đình cô chỉ cần tiêu xài tiết kiệm hợp lý thì một tháng cũng để dành được phần nửa thu nhập (việc có con có thể tạm gác lại đến khi dư dả kinh tế). Như vậy, căn hộ hai tỷ đồng nói trên chỉ tương đương bốn, năm năm tổng thu nhập của họ.

Nếu công việc chân tay như giúp việc đã có thu nhập như thế thì các bạn có bằng cấp, làm văn phòng, lập trình, đó là số đông trong xã hội, sẽ còn kiếm được nhiều hơn. Như vậy mốc 7-10 năm để có nhà thành phố vẫn là hợp lý so với mặt bằng chung các nước trên thế giới. Một số thành phố châu Á tôi biết, người dân phải mất gấp 2-4 lần số năm như thế để mua nhà.

Nói vậy để thấy giá nhà ở Việt Nam nói là cao nhưng vẫn nằm trong phạm vi hợp lý cho từng đối tượng cụ thể. Chỉ cần các bạn đừng mơ mộng hão huyền theo kiểu muốn làm việc nhẹ nhàng, nhàn nhã, nhưng lại đòi mua được biệt thự, nhà phố ở lõi trung tâm trong vài năm.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland