Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

GS. Đặng Hùng Võ: Nhiều NĐT cho rằng, chung cư đang giảm giá kiểu cắt lỗ, nhưng nhận định vậy là sai!

Ông Đặng Hùng Võ cho rằng chung cư phân khúc tầm trung – cao cấp hiện nay có vị trí, hạ tầng tốt thì giá vẫn tăng cao, chỉ những khu vực mà dự án không hấp dẫn như không có hạ tầng đồng bộ, vị trí quá xa trung tâm thì mới có chuyện giảm giá .Ai cho rằng chung cư đang giảm giá kiểu cắt lỗ vậy là sai!

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, năm 2022, tại Hà Nội, có khoảng 16.000 sản phẩm bất động sản được mở bán, tỷ lệ hấp thụ đạt trên 47%, tương đương khoảng 7.600 giao dịch.

Thực tế, nguồn cung và giao dịch của căn hộ trung-cao cấp vẫn chiếm tỷ lệ cao. Trong 3 tháng đầu năm 2023, giao dịch đạt thấp, nhưng có thể duy trì ngang bằng cùng kỳ năm 2022 (vì thị trường vẫn có những dự án chất lượng tốt, giá bán phù hợp).

GS.TSKH. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyên gia về quản lý đất đai và thị trường bất động sản cho rằng nhiều người nhận định chung cư đang giảm giá kiểu cắt lỗ là chưa đúng. Bởi phân khúc tầm trung – cao cấp hiện nay có vị trí, hạ tầng tốt thì giá vẫn tăng cao, chỉ những khu vực mà dự án không hấp dẫn như không có hạ tầng đồng bộ, vị trí quá xa trung tâm thì mới có chuyện giảm giá

GS.TSKH. Đặng Hùng Võ

Thực tế, chỉ ở những vùng mà dự án không hấp dẫn như không có hạ tầng đồng bộ, vị trí quá xa trung tâm thì mới có chuyện giảm giá . Đây là câu chuyện của các nhà đầu cơ thổi giá chứ không phải là câu chuyện của toàn thị trường.

Còn những chung cư ở vị trí thuận tiện, đi lại tốt, nhiều tiện ích thì mặt bằng giá vẫn giữ nguyên, vẫn rất nhiều người mua, còn những bất động sản quá đắt người ta còn cân nhắc.

Ông Đặng Hùng Võ cho rằng, hàng loạt những vướng mắc trên thị trường bất động sản hiện nay là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung, thiếu nguồn vốn của thị trường, dẫn đến việc giá chung cư sẽ ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự báo từ quý II/2023, giao dịch được kỳ vọng sẽ tăng tốt hơn, tại Tọa đàm Dự báo xu hướng phân khúc chung cư trung – cao cấp Hà Nội năm 2023. Theo đó thì giá căn hộ phân khúc thấp sẽ không giảm, thậm chí tăng. Đồng thời giá căn hộ trung – cao cấp trước đây có xu hướng tăng ảo sẽ được điều chỉnh về mức phù hợp hơn với giá trị thực.

Ảnh minh họa

Thời điểm này thị trường đang tái lập thế cân bằng trở lại, mức giá dần tiệm cận với giá trị thực. Đối với những người có thu nhập cao, có nhu cầu thực mua để ở, kinh doanh hoặc đầu tư dài hạn thì đây chính là cơ hội để lựa chọn phân khúc này đầu tư từ đó tăng sức mua cho thị trường.

Nói chung thị trường bất động sản nói chung và ở khu vực Hà Nội nói riêng sẽ không có nhiều biến động trong thời gian tới. Nguồn cung nhà ở tiếp tục khan hiếm, kể cả phân khúc trung – cao cấp. Lực cầu sản phẩm trung – cao cấp sẽ gia tăng ở những khu vực được đầu tư phát triển hạ tầng, giao thông, đô thị.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland