Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Gửi xe máy giá 50.000 đồng, đến mớ rau cũng đắt đỏ chỉ vì phân lô bán nền

Lẽ ra chúng ta chỉ tốn 10 nghìn đồng tiền gửi xe máy, nhưng giá bất động sản tăng khiến giá lên 50 nghìn đồng.

Đợt vừa rồi tôi đi một loạt tỉnh Tây Bắc, thấy chỗ nào cũng phân lô bán nền. Đâu đâu cũng nhìn thấy các khu nền đô thị rộng ngút tầm mắt, và đều giống nhau ở hai điểm là không có người ở và giá cả trên trời.

Rất nhiều người trong chúng ta do nghèo nên cảm thấy chuyện này không liên quan tới mình. Nhưng nghĩ như vậy là sai vì chi phí bất động sản là chi phí đầu vào của tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, và dịch vụ.

Giá bất động sản quá cao gây vấn đề rất lớn cho nền kinh tế, nó là thứ thuế đánh trực tiếp vào tất cả mọi người.

Đáng lẽ ra chúng ta chỉ tốn 10 nghìn đồng để gửi một chiếc xe, nhưng thực tế chúng ta phải chi 50 nghìn đồng vì giá thuê bãi gửi xe cao. Có nghĩa là mỗi khi gửi một chiếc xe chúng ta đã phải trả thêm tiền do bất động sản quá đắt.

Đáng lẽ ra chúng ta chỉ tốn 5 nghìn đồng cho một mớ rau, nhưng thực tế ta phải mua với giá 10 nghìn đồng vì bà bán rau phải thuê chỗ ngồi bán hàng với giá rất đắt. Có nghĩa là mỗi khi mua một mớ rau chúng ta đã phải trả thêm 5 nghìn đồng do bất động sản quá đắt.

Đáng lẽ ra mỗi tháng tôi chỉ phải chi ra 5 triệu tiền học cho con ở trường mẫu giáo, nhưng thực tế phải trả tới 10 triệu vì giá thuê căn biệt thự để mở trường mẫu giáo quá đắt. Tức là mỗi tháng phải trả thêm 5 triệu cho việc tăng giá bất động sản.

Thực tế chúng ta phải chi 50 nghìn đồng vì giá thuê bãi gửi xe cao.

Tóm lại mỗi khi chúng ta trả tiền cho một món hàng hóa hay dịch vụ nào đó thì một phần không nhỏ trong số đó là chi phí bất động sản, bất kể chúng ta có tham gia kinh doanh bất động sản hay không.

Giá bất động tại Việt Nam hiện nay đã lên đến mức phi lý khiến cho một người lao động bình thường đi làm quần quật hai chục năm cũng không thể mua nổi một căn hộ chung cư giản dị với diện tích khoảng 50 m2.

Liệu chúng ta còn có thể chấp nhận được sự bất hợp lý này bao nhiêu lâu nữa? Đến bao giờ cơ quan chức năng mới thực sự ra tay?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland