Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hai vợ chồng bán trà đá vỉa hè kiếm 500 triệu/tháng nhờ làm nghề tay trái “cò đất”: Bán cả biệt thự cao cấp

Có thể thấy, chỉ vài cái ghế, cái bàn tạm bợ ngồi ké vào những gốc cây trên vỉa hè,… những quán trà đá vỉa hè tại Hà Nội đã biến thành nơi mua bán và trao đổi nhà đất khá là phổ biến.

“Siêu cò đất” bán cả biệt thự cao cấp

Theo Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Cúc – một người bán trà đá tại khu Linh Đàm bất ngờ bắt chuyện với hai cậu khách muốn mua nhà tại khu vực Hoàng Mai: “Hai cậu muốn mua nhà loại nào? Nhà đất, nhà chung cư hay chỉ mua đất không? Chị biết nhiều chỗ bán nhà đất lắm, để chị dẫn hai đứa đi”.

Khi biết hai vị khách có nhu cầu mua đất, chị Cúc liền tư vấn một loạt lô đang cần bán từ đất 5% (không có sổ đỏ) đến đất có sổ đỏ hay đất có giá vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Thỏa thuận được tiền hoa hồng nếu như khách mua bán thành công, chị Cúc khoe: “Quán trà đá của tôi bé tí tẹo tạm bợ thế này thôi nhưng ối giao dịch nhà đất có tiếng diễn ra ở đây đấy”.

Cũng theo lời của chị Cúc, hầu hết các quán vỉa hè, ngoài bán trà đá còn kiêm thêm nghề môi giới bất động sản. Giống như chị Cúc, ngồi bán trà đá ở đây cũng ngót nghét chục năm thì cũng là ngần ấy năm chị làm nghề môi giới bất động sản và cũng tại quán này luôn.

Tại khu vực Hoàng Mai này, cứ nhà nào bán nhà, bán đất là tới đây tìm chị để ký gửi và nhờ dẫn mối. Nếu như bán được thì trả tiền hoa hồng theo như thỏa thuận. Bởi vì khi đem ra sàn giao dịch vừa mất phí lại mất thêm tiền môi giới khá cao mà hiệu quả lại chưa chắc chắn đã bằng ksy gửi tại các quán trà đà – người môi giới này cho hay.

Hầu hết các quán vỉa hè, ngoài bán trà đá còn kiêm thêm nghề môi giới bất động sản.

Chị Cúc khoe: “Nhiều người kể, gửi cả năm trời ở sàn giao dịch vẫn không bán được, nhưng đem ra quán trà đá nhờ bán, chỉ 1-2 tuần đã có khách xem hỏi mua. Có người ký gửi hôm trước hai hôm sau đã bán được nhà”.

Nữ cò đất này cho biết thêm, tại Hà Nội, quán trà đá trong ngõ thì bán nhà đất trong ngõ, quán ngoài phố thì sẽ bán nhà đất ngoài phố, ở đâu sẽ có lãnh thổ ở đó. Vậy nên, mỗi quán trà có một khu vực hoạt động riêng và không xâm phạm lẫn nhau.

Cũng tương tự, anh Lương bán trà đá tại ngõ 175 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội cho hay: “Nhiều người cứ nghĩ quán trà chỉ là hàng nước vỉa hè, bán những cốc trà 2.000 – 3.000 đồng cùng dăm ba cái kẹo lạc, kẹo cao su,… mà không ngờ đây còn là nơi diễn ra các hoạt động môi giới, giao dịch nhà đất.

Như quán trà nhà anh Lương có hàng trăm người đến ký gửi, khách mua nhà có thể thoải mái lựa chọn”. Anh Lương cũng tâm sự thêm, dân mình có thói quen mua nhà ở khu nào thì sẽ hỏi kỹ càng về lai lịch của ngôi nhà, mảnh đất đó hơn thế còn phải nắm rõ lý do vì sao chủ nhân bán nhà. Trong khi đó các quán trà chính là nơi nắm rõ thông tin nhất nên mới được khách hàng tín nhiệm đến thế.

Bán trà đá kiêm “cò đất” có mức thu nhập khủng

Mặc dù chỉ bán trà đá gần khu Đại học Y Hà Nội, Tôn Thất Tùng, Đống Đa được hơn hai năm nay nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực tiết lộ vợ chồng anh đã mua được nhà Hà Nội. Chị Hà tâm sự: “Hai năm trước con anh đỗ vào Đại học Bách Khoa, hai vợ chồng anh bỏ ruộng, khăn gói lên Hà Nội kiếm chỗ bán trà đá lấy tiền nuôi con ăn học. Song, thu nhập từ bán trà đá chỉ đủ đóng học phí và tiền sinh hoạt cho cả gia đình”.

Nhiều người cứ nghĩ quán trà chỉ là hàng nước vỉa hè, bán những cốc trà 2.000 – 3.000 đồng cùng dăm ba cái kẹo lạc, kẹo cao su,… mà không ngờ đây còn là nơi diễn ra các hoạt động môi giới, giao dịch nhà đất

Cũng theo lời chị Hà, ngồi bán trà đá được mấy tháng thì vợ chồng anh đã bắt đầu quen với người dân ở khu vực này. Vì thế mà quán đã trở thành nơi tụ tập, chuyện trò của rất nhiều người. Rồi chuyện làng trên xóm dưới đều biết. Ai muốn mua bán nhà hay người nào muốn thuê trọ thì vợ chồng anh chị cũng chủ động dẫn khách vào giới thiệu. Sau một thời gian thì nhiều người đã tự ra quán trà của anh chị ký gửi nhà đất khi muốn bán.

Chị Cúc bật mí: “Tôi ngồi bán trà đá ở đây, nhờ quán này mà trung bình mỗi tháng tôi kiếm được trên dưới trăm triệu

Khi dẫn khách vào thuê trọ chỉ được 100.000 – 200.000 đồng những khi dẫn mối vào mua bán nhà đất mà thành công thì tiền chủ nhà trả là lên cả chục triệu đồng. Chị Hà cho biết thêm, có tháng anh Lực dẫn khách vào xem đất mua nhà mà mối nào cũng ưng ý là đặt tiền luôn. Tháng đó anh chị dắt túi ngót nghét 500 triệu đồng. Chị Hà khoe: “Đấy, tiền mua nhà Hà Nội là từ tiền môi giới nhà đất chứ đâu. Tôi ngồi vỉa hè buôn chuyện suốt ngày nên nhà nào bán tôi biết hết”.

Theo lời anh Lực, gia đình anh đã mua được một căn chung cư hơn 50m2 ở khu vực Hoàng Mai. Thừa nhận chuyện trên, chị Cúc cũng cho hay thu nhập từ việc bán trà đá chỉ được khoảng chục triệu đồng mỗi tháng nhưng từ môi giới nhà đất thì gấp cả chục lần.Chị Hà chia sẻ thêm, môi giới sẽ thường có giá cố định hết. Nếu như dẫn khách vào mà chuyện mua nhà thành công thì chủ nhà sẽ trả tiền hoa hồng tùy vào giá trị của nhà đất. Đơn cư, nếu nhà đất dưới 700 triệu thì vợ chồng anh chị được 20 – 30 triệu đồng nhưng giá trị nhà đất lớn hơn thì sẽ nhận được tiền hoa hồng cao hơn.

Còn nếu khi gặp may, chủ nhà cần bán gấp mà chị dẫn khách vào mua bán được luôn thì chủ nhà sẽ trả hậu hĩnh lắm. Vào những lần đó, bên cạnh tiền hoa hồng đã được thỏa thuận thì chủ nhà còn thưởng thêm cả chục triệu đồng chứ không ít. Chị Cúc bật mí: “Tôi ngồi bán trà đá ở đây, nhờ quán này mà trung bình mỗi tháng tôi kiếm được trên dưới trăm triệu. Tháng nào may mắn, dẫn được nhiều khách thì tháng đó thu nhập khoảng vài trăm, song cũng có tháng chẳng được vị khách nào”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland