Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hàng trăm biệt thự trong khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng vẫn bỏ hoang, không một bóng người 

Sở hữu vị trí đắc địa ở phía Tây của Thủ đô, dự án khu đô thị Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông) trị giá 7000 tỷ đồng từng được ví như một “thành phố trong lòng thành phố”. Nhưng đến nay, hàng trăm biệt thự vẫn bỏ hoang.

Khu đô thị Dương Nội là dự án lớn Phía Tây Hà Nội Của Tâp Đoàn Nam Cường, tại phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Khu đô thị được quy hoạch đồng bộ trong nội khu là Hồ Bách Hợp Thủy rộng 12ha, trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Theo tìm hiểu dự án được khởi công năm 2008, tổng mức đầu tư ban đầu 7.642 tỷ đồng, nhưng cho đến nay vẫn còn vài khu vực chưa được xây dựng và đang trong quá trình hoàn thiện.

Tổng diện tích dự án 197,3ha. Gồm có các loại hình: Biệt thự, shophouse, chung cư, văn phòng và nhiều tiện ích khác. Chia làm 4 phân khu: Khu đô thị Dương Nội 1, 2, 3, 4 (phân khu A, B, C, D). Trong đó, khu biệt thự gồm có khu biệt thự An Khang, An Phú và An Vượng.

Các căn biệt thự liền kề, villa có giá từ 110 triệu đồng/m2 đến 140 triệu đồng/m2. Tính trung bình mỗi căn biệt thự tại khu đô thị này có giá từ 10 đến hơn 20 tỷ đồng.

Không có người ở, hàng loạt căn biệt thự liền kề tại đây phải đóng kín cửa nhưng chỉ được buộc chặt bằng các loại dây thép, cao su…Khuôn viên bên trong nhiều căn biệt thự bị xuống cấp khi không có người chăm sóc. Nhiều nơi cỏ mọc um tùm, thành nơi tập kết rác thải.

Nhiều căn biệt thự dù chưa có người ở nhưng đã có những dấu hiệu hư hỏng như khung sắt lan can bị hoen rỉ, mặt tường bị bong tróc lộ rõ bê tông bên trong.

Một số mặt bằng có diện tích lớn dành cho ngân hàng hoặc chủ kinh doanh cà phê thuê vẫn đang trong tình trạng ế ẩm tại khu biệt thự.

Dù đã cơ bản hoàn thiện nhưng lượng cư dân ở đây vẫn vô cùng vắng vẻ. Có thể nguyên nhân là do việc nguồn cung và cấp chênh lệch nhau quá nhiều, khiến nhiều khu đô thị vắng bóng người.

Lý giải về điều này, kiến trúc sư Trần Huy Ánh – Uỷ viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội đã chia sẻ: Không chỉ riêng Khu đô thị Dương Nội, mà hầu như các khu đô thị khác đều trong tình trạng như vậy. Mặc dù Khu đô thị Dương Nội hơn hẳn về mọi mặt nhiều khu đô thị khác như đường xá, tiện ích nội và ngoại khu. Một phần là do thị trường bất động sản phát triển quá nhanh, khâu nghiên cứu thị trường còn kém. Gây ra sự chênh lệch giữa nguồn cung và cầu là rất lớn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland