Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hết thời 10 người giành mua 1 lô đất, nhà đầu tư bất động sản tại khu vực ‘sốt nóng’ bây giờ tranh nhau…cắt lỗ!

Từng có thời bất động sản Bắc Giang tấp nập mua bán, có lô nào là nhà đầu tư lại kéo nhau tới đông nghịt để xem, mua. Nhưng đến nay nhiều người còn phải rao bán cắt lỗ để thu tiền về.

Anh Phong, một người dân tại huyện Yên Dũng kể lại: Cuối năm 2021, anh bán lô đất có diện tích khoảng 150m2. Do gần khu công nghiệp, nằm ở mặt đường rộng 5m nên chỉ trong một ngày có tới hơn 10 khách tới xem. Cứ mỗi lần thêm một khách khác tới, giá lô đất lại được trả tăng lên từ 10 – 20 triệu đồng. Cuối cùng chỉ trong 2 ngày mảnh đất của anh đã chốt bán với giá 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay thị trường bất động sản Bắc Giang cũng rơi vào trầm lắng, giá đất liên tục giảm những khó tìm khách mua. Theo đó, nhiều nhà đầu tư chậm chân bị “mắc kẹt”, chấp nhận giảm giá sâu để thoát hàng.

Một nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội cho biết, thời điểm năm 2021, nhiều phiên đấu giá tại các nơi được tổ chức, bạn bè anh tham gia đa phần cứ trúng lô nào sẽ bán chênh được ngay từ vài chục tới trăm triệu đồng. Thấy có lợi nhuận nhanh, cuối năm 2021 sẵn 2 tỷ đồng trong tay, anh Tuấn theo bạn bè đi đấu giá đất.

Lúc đó, anh trúng đấu giá lô đất tại vùng ven Hà Nội, sau đó sang tay nhanh được lời 100 triệu đồng, trong khi chỉ cần đặt cọc 500 triệu đồng. Đây cũng là thương vụ đầu tiên anh kiếm được tiền từ bất động sản.

Ảnh minh họa

Đầu năm 2022, anh Tuấn tiếp tục tham gia một phiên đấu giá đất tại Bắc Giang và trúng 2 lô với mức giá hơn 3 tỷ đồng. Dù tại phiên đấu giá đất đó nhiều người nhanh chóng sang tay lãi từ 50 – 70 triệu đồng nhưng anh Tuấn nghĩ thị trường vẫn đang nóng nếu giữ thêm sẽ có lãi nhiều hơn.

Anh còn vay thêm hơn 1 tỷ đồng để xuống tiền ôm cả 2 lô. Nhưng không may thị trường rơi vào trầm lắng, lãi suất vay giai đoạn cuối năm 2022 lên cao. Đến đầu năm nay tình hình tài chính của gia đình bị ảnh hưởng nên từ tháng 4 anh đã rao bán lỗ cả 2 mảnh đất với hy vọng giữ được một phần tiền vốn. Cuối cùng, 2 mảnh đất của anh Tuấn đã sang tay được cho một nhà đầu tư khác với mức giá giảm 25% so với thời điểm mua.

Môi giới bất động sản tại Bắc Giang cho biết, thị trường trong khu vực hiện nay cũng kém thanh khoản. Cảnh từng đoàn xe ô tô nối đuôi nhau tới xem đất đã không còn, thay vào đó là tình trạng thị trường đìu hiu, đất nền giảm giá.

Tuy nhiên, việc cắt lỗ đa phần đến từ nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính lớn và mua vào đúng đỉnh. Còn những nhà đầu tư đã mua từ lâu, hiện nay dù cắt lỗ cũng vẫn lãi nhiều

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland