Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hết thời “đánh bắt xa bờ”, nhà đầu tư bất động sản kéo nhau quay về trung tâm

Nhiều nhà đầu tư thay vì đi “đánh bắt xa bờ” như thời kỳ sốt đất, không ít người đã quay trở lại trung tâm làm nơi xuống tiền, khiến giá nhà đất khu vực này cũng tăng theo. 

Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tại Hà Nội, giá rao bán nhà riêng tăng đều ở các quận và giá nhà phố cũng tăng nhiều hơn ở khu vực ngoài trong tâm. Cụ thể, mặt bằng giá rao bán nhà riêng tại quận Hai Bà Trưng giá tăng 18% so với cùng kỳ; quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông tăng 15% và quận Long Biên tăng 14%, còn Hoàn Kiếm tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

Còn biến động mặt bằng giá rao bán nhà phố tại Hà Đông tăng 19%, Long Biên tăng 18%, Tây Hồ tăng 15%, Cầu Giấy tăng 14%, Hoàn Kiếm tăng 4% và Hai Bà Trưng tăng 2% so với cùng kỳ quý II/2021.

Anh Nguyễn Khánh, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, trong 2 năm qua, liên tục sốt đất xảy ra ở nhiều nơi, theo cơn sốt, anh cũng kiếm được tiền tỷ từ đất tỉnh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thị trường đã chững lại, anh Khánh chấp nhận giảm lãi để bán đất nền và quay về trung tâm Hà Nội tìm mua nhà phố đầu tư cho thuê.

Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực cũng chuyển hướng từ đất nền tỉnh để quay lại khu trung tâm đầu tư. Theo đó, mức giá bất động sản ở Hà Nội cũng tăng lên.

Ảnh minh họa

Theo anh Thanh Tùng, chủ phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội, mấy tháng gần đây, lượng nhà đầu tư tìm đến hỏi mua nhà phố, nhà riêng cũng tăng hơn so với trước. Tuy nhiên, phân khúc này ngoài yếu tố tăng giá theo thời gian thì có thể thu lời từ việc cho thuê và gắn với nhu cầu thực nên không lo sẽ tắc thanh khoản như đất nền có tính đầu cơ cao.

Ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc khu vực phía Nam Batdongsan.com.vn cho rằng, do sự biến động trên thị trường bất động sản thời gian qua nên các nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang tìm mua những sản phẩm có tính an toàn cao và dễ giao dịch như nhà phố, nhà ở riêng lẻ ở các quận nội thành.

Bên cạnh đó, tâm lý lo ngại lạm phát, đồng tiền mất giá nên nhiều người đầu tư vào nhà phố, vừa an toàn vừa có thể cho thuê, kinh doanh dễ dàng mà không rủi ro cao, khó mua bán như đất nền ở những nơi xa.

Cùng với đó, thị trường nhà riêng, nhà mặt phố tại các thành phố lớn sẽ sớm tăng trưởng trở lại theo xu hướng chung của hoạt động bán lẻ. Với loại hình nhà riêng, nhà phố, tâm lý chuộng nhà liền thổ của người mua nhà vẫn rất cao.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland