Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hiến đất cho xã làm dự án, nhưng 10 năm nay vẫn để không: Tôi có nên đòi bồi thường?

Đất nhà tôi nằm hai bên bờ kênh, chiều dài khoảng 150 m, rộng 3 m, cũng đã hiến cho xã làm dự án, nhưng đến giờ vẫn bỏ không.

Xã tôi có kênh thủy lợi dẫn nước từ sông lớn vào cánh đồng. Năm 2012, xã vận động bà con sống hai bên bờ hiến đất để mở rộng kênh.

Các hộ đã chừa lại đất theo đúng tinh thần vận động của xã, chỉ duy nhất một hộ không. Đến nay hơn 10 năm cũng không giải quyết được, chính quyền xã cũng không có hành động gì.

Đất nhà tôi nằm hai bên bờ kênh, chiều dài khoảng 150 m, rộng 3 m, cũng đã hiến.

Cho hỏi, tôi có thể đòi chính quyền xã đền bù thiệt hại do không trồng trọt dọc theo hai bờ kênh suốt 10 năm qua không? Tôi vẫn còn biên bản vận động của chính quyền xã.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi chia sẻ, rất nhiều người đã đưa ra ý kiến:

Độc giả Người Dân Việt cho rằng: Trước mắt xã chưa làm gì thì gia đình bạn trong 10 năm qua vẫn có thể canh tác mà, khi nào xã cần thì mình giao đất đã hiến thôi.

Độc giả Pygmy Brian: Trong biên bản vận động hay bản cam kết hiến đất, nếu sau khi giao đất (hiến) kể từ ngày ký, nếu trong thời hạn (ví dụ: 5 – 10 – 15 năm …) bên nhận vẫn không thực hiện (xây dựng) đúng như kế hoạch đã công bố cam kết trước đó, thì bên giao đất sẽ được quyền thu hồi lại toàn bộ diện tích đất, và bản cam kết hiến đất sẽ không còn hiệu lực…

Có câu ràng buộc điều kiện tựa như trên, thì phần hy vọng sẽ rất lớn lấy lại được mảnh đất của mình… Ngược lại, thì bản cam kết kia sẽ trở thành vô thời hạn, tức vĩnh viễn không đòi hay lấy lại được đất dù dự án kia không thực hiện…

Trường hợp nếu đã hiến đất cho dự án vô điều kiện, cũng như không nêu rõ ràng các khoản điều kiện yêu cầu như vấn đề đền bù… nếu không triển khai dự án, thì không thể đòi đền bù thiệt hại do không trồng trọt suốt thời gian (10 năm) dự án không thực hiện…

Mong các bạn độc giả cho thêm ý kiến về trường hợp này! 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland