Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hơn một thập kỷ trôi qua, ‘siêu’ dự án hơn 18.000 tỷ vẫn chỉ là bãi đất trống

Hơn một thập kỷ trôi qua, “siêu” dự án hơn 18.000 tỷ ở Phú Yên vẫn là bãi đất trống. Trong khi đó, người dân nơi đây đang ngóng từng ngày dự án đi vào hoạt động để hưởng lợi, nâng cao đời sống.

Theo nhiều người dân, khi nghe tin sẽ có một “siêu” dự án được đầu tư tại địa phương, nhiều người đã kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ dự án này. Tuy nhiên, đến nay vẫn là bãi đất trống.

Năm 2009, Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình đã đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà (tại thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Dự án có quy mô 140ha diện tích mặt đất (trong đó diện tích đảo 130ha, diện tích đất liền 10ha) và gần 600.000m2 mặt nước, vốn đầu tư khoảng 18.405 tỷ đồng.

Ảnh: Nhà đầu tư

Về tiến độ thực hiện, trong giai đoạn 1 từ năm 2012-2016 đầu tư 1.165 tỷ đồng; giai đoạn 2 từ 2016-2020 đầu tư 1.428 tỷ đồng; giai đoạn 3 từ 2020-2025 đầu tư 15.812 tỷ đồng.

Đến tháng 2/2021, UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà với mục tiêu quy hoạch xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, phát triển ngành du lịch trước mắt và lâu dài của tỉnh Phú Yên.

Mặc dù đã được điều chỉnh quy hoạch, chủ trương đầu tư nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành triển khai xây dựng dự án.

Người dân thì mong ngóng từng ngày để hưởng lợi, nâng cao đời sốngg. Nhưng đến nay, dự án này vẫn chỉ là một bãi đất trống hoang hóa, cỏ mọc um tùm; đồng thời trở thành điểm chăn thả gia súc cũng như thành nơi tập kết vận chuyển gỗ sản xuất do người dân trồng.

Đáng chú ý là rừng phi lao sản xuất cứ 4 năm khai thác một lần, việc thu hồi đất rừng phi lao đã ảnh hưởng đến kinh tế của người dân trong khi đất bỏ hoang nhiều năm qua.

Khác hẳn với sự kỳ vọng của Ông Võ Thanh Phương, Trưởng thôn Phước Đồng (xã An Hòa Hải) mong muốn dự án khi hoàn thành sẽ kéo theo mức sống, kinh tế địa phương tăng theo nhờ hưởng lợi dịch vụ, du lịch từ dự án. Tuy nhiên, việc dự án chậm triển khai ít nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà triển khai từ năm 2009, qua các lần điều chỉnh, gia hạn, đến nay dự án đã hoàn thành phần giải phóng mặt bằng và nhà đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục về đất đai.

Trong khi đó, ông Lê Tấn Hổ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên cho hay, trước đây, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà gặp vướng mắc về các quy định giao đất. Sau đó, UBND tỉnh xin ý kiến Bộ TN&MT và Bộ này trả lời là giao đất đúng quy định.

Hiện, UBND tỉnh đang làm thủ tục giao đất và điều chỉnh tiến độ triển khai dự án cho nhà đầu tư. Thời gian tới, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà vẫn triển khai theo kế hoạch đề ra.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland