Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hùn vốn săn đất ngon rồi xây nhà bán: Lãi 25-40%, “lỡ không bán được thì cũng là tài sản của bọn mình”

Đi săn đất “ngon” rồi xây nhà bán cũng khá hấp dẫn nên anh quyết định nghỉ việc và chung vốn làm ăn cùng bạn.“Tính toán sơ lợi nhuận sau khi xây dựng xong rồi bán là tầm 25-40%, ít rủi ro vì nếu lỡ không bán được thì nó cũng là tài sản của bọn mình”.

5-6 năm về trước, anh Lâm từng làm việc cho công ty cung cấp vật tư bên lĩnh vực Dầu khí ở Tp.HCM.

Thời điểm đó, chứng kiến nhiều người quen trở nên giàu có nhờ tham gia đầu tư bất động sản, anh bắt đầu chú ý tới lĩnh vực này. Nghe người ta chia sẻ kinh nghiệm, kể chuyện buôn bán nhà này nhà kia, đất này đất nọ anh cũng thấy ham lắm.

Năm 2017, một người bạn rủ anh hùn vốn mua đất xây nhà rồi bán lại. Nghiên cứu một thời gian, anh thấy rằng đi săn đất “ngon” rồi xây nhà bán cũng khá hấp dẫn nên quyết định nghỉ việc và chung vốn làm ăn cùng bạn.

Sau mấy lần xem đi xem lại các lô đất, hai người họ mới chọn mua được miếng đầu tiên ưng ý với số vốn khoảng gần 1 tỷ đồng. Mảnh đất ở huyện Nhà Bè với diện tích khoảng 80m2, có vị trí là một lô đất góc giáp mặt đường. Theo mấy người quen chỉ dẫn kinh nghiệm cho anh thì các lô đất giáp mặt đường, nhiều bề ngang, bề sâu ít sẽ là những lô đất “ngon” dễ xây dựng thành mấy căn nhỏ rồi bán, xây vậy có lợi nhuận nhiều hơn.

Anh Lâm cho biết tại thời điểm anh và bạn đầu tư lô đó thị trường giá đất ở đó chưa quá cao, khoảng đâu 10 – 12 triệu đồng/m2.

Sau 1 tháng chạy đôn chạy đáo, anh Lâm và bạn đã hoàn thành các thủ tục giấy tờ pháp lý để được sở hữu mảnh đất đó. Các thủ tục giấy tờ khá phức tạp vì anh Lâm và bạn đều là những nhà đầu tư mới chân ướt chân ráo trong mảng bất động sản này, chưa có sự hiểu biết nhiều về các thủ tục. Anh Lâm phải chạy vạy nhờ người quen thông thạo hướng dẫn để các hồ sơ công chứng sang tên được thuận lợi, nhanh chóng.

Hình ảnh căn nhà anh Lâm đã đầu tư trước đây

Theo lời anh Lâm, rất may là thời điểm đó việc xin giấy phép xây dựng thành nhiều căn nhỏ còn được cho phép nên anh Lâm và bạn quyết định thiết kế xây dựng thành 5 căn nhà nhỏ trên một mảnh đất đó, bán theo dạng nhà đồng sở hữu.

Sau khi lên bản thiết kế và có được giấy phép xây dựng, anh Lâm và bạn bắt đầu công cuộc xây nhà. Qúa trình xây dựng mất gần 4 tháng, Anh ước tính các chi phí xây dựng cộng phí giấy tờ hoàn công đâu đó hết khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng.

Mỗi căn anh bán ra với giá từ 700 triệu – 1 tỷ đồng. Khi xây dựng được tầm hơn 50% thì anh bắt đầu rao bán và thu cọc trước 200-300 trăm triệu với khách chốt mua. Sau khi nhà hoàn thiện toàn bộ, khách dọn vào cả 5 căn, anh sẽ thu nốt phần còn lại và chuyển nhượng giấy tờ, làm sổ hồng cho họ đồng sở hữu căn nhà.

Tin rằng mình có duyên với bất động sản, anh Lâm quyết định không đầu tư xây mấy căn đồng sở hữu nữa, mà chạy theo xu hướng thị trường, chuyển sang đầu tư mấy miếng đất nhỏ hơn, xây nhà riêng có sổ đỏ để bán cho thuận tiện.

Sau gần 6 năm làm ăn, anh Lâm và bạn cũng đã “nuôi” được một đội thợ xây dựng riêng, cũng đã quen biết, kết nối được với nhiều nhà cung cấp vật tư uy tín. Nhờ đó, các chi phí cũng tiết kiệm thêm một ít, mà tiến độ xây dựng luôn đảm bảo, không bị chậm trễ. Họ cứ thế làm gối đầu, xây căn nhà gần xong này thì lại đi lục tìm mua thêm đất khác để xây nhà sau.

Đầu năm trước, anh và bạn cũng tìm kiếm thêm mấy lô đất trên địa bàn quận 7 nhưng đổi ý không đầu tư đất Sài Gòn nữa mà đang cùng bạn tìm kiếm mấy vùng đất ven ở các tỉnh lân cận có giá rẻ hơn để dễ đầu tư.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland