Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Kẹt tiền tôi bán đất 1,6 tỷ nhưng bị ‘cò’ phá đám rao hai tỷ đồng

Tôi cần tiền gấp để đầu tư làm ăn nhưng gần ba tháng vẫn không bán được lô đất vì “cò” phá đám.

Kẹt tiền làm ăn, tôi rao bán một lô đất với giá mong muốn là 1,6 tỷ đồng.

Tấm biển bán đất cắm xuống được vài ngày thì “mất xác”. Tôi phải làm biển cắm lại và nhờ hàng xóm trông coi giúp. Tôi cũng đăng tin vào các trang web để rao bán, cũng nhận được điện thoại hỏi mua nhưng chưa ai chốt được.

Khoảng một tháng sau, con tôi lướt Facebook thấy một tài khoản đăng vào hội nhóm mua bán bất động sản đúng lô đất tôi chính chủ đang rao bán. Tôi tá hỏa vì lô đất tôi rao có 1,6 tỷ đồng nhưng người này rao tận hai tỷ đồng.

Bài viết với thông tin kèm theo xem ra đầy đặn và còn chính chủ hơn cả bài rao của tôi. Một số người bình luận còn hẹn đi xem đất.

Ảnh minh họa

Tôi biết mình đang bị đám “cò” phá đám. Họ sẽ đăng ảnh nhà, đất đang được rao bán với giá cao hơn chính chủ đưa ra để “ăn dày”. Như vậy “cò” vừa ăn hoa hồng vừa kê giá để hưởng chênh lệch

Trao đổi với một số bạn bè, tôi được biết giá nhà hoặc đất đều được “cò” kê giá lên tuỳ theo tình hình thị trường. Khi có người chấp nhận mua họ sẽ báo lại với chủ nhà họ bán với giá đó, nếu chấp nhận cho chênh lệch thì bán, còn không thì nhà đất đó sẽ nằm hoài vì họ có nhiều chiêu giở trò, cản trở bên mua bán gặp nhau.

Việc đẩy giá lên cao như vậy khiến chủ nhà đất rất khó bán và sốt ruột, nhất là những người đang cần tiền. Sau gần ba tháng, một người bà con bên vợ ngỏ ý mua nhưng tôi quyết định không bán nữa vì cơ hội làm ăn cũng đã qua rồi.

Bây giờ bán nhà đất, chính chủ tự đăng bảng, rao thông tin trên mạng mà thấy mãi vẫn chưa chốt được với ai thì cần dành thời gian dò la các hội nhóm Facebook, các trang web bất động sản để xem lô đất, cái nhà của mình có trở thành “chính chủ” của ai đó, đang được rao bán với mức giá nhiều hơn của chủ thật.

Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland