Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Khi nói đến bất động sản ven đô ai cũng ngao ngán thì đó mới là lúc đầu tư tốt nhất

Đến hiện tại, một số nhà đầu tư cho rằng, cơ hội để lựa chọn lô đất đẹp, vị trí tốt với mức giá hợp lý đã xuất hiện. “Thời điểm nói đến bất động sản ven đô ai cũng chán thì đó là lúc đầu tư tốt nhất”.

Mới đây, anh Trần Dũng (Hà Nội ) vừa thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất tại Thạch Thất, diện tích 1100m2, trong đó có 350m2 đất thổ cư. Mức giá giao dịch thực tế là 3,5 tỷ đồng. Theo anh Dũng, so với thời điểm giữa năm 2022, giá lô đất này rẻ hơn khoảng 10-20%.

Nhà đầu tư này dự tính giữ “hàng” trong vòng 3-5 năm. Nếu như mức giá tăng tốt, ông Dũng lựa chọn bán. Về lâu dài, anh tính đến phương án xây homestay để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê.

Theo anh, đây là giai đoạn tốt để xuống tiền, mua đất ven đô. Vì xu hướng người dân sẽ ly tâm về vùng ven Hà Nội để ở sẽ gia tăng trong tương lai. Anh dự đoán giữa năm 2023, thị trường sẽ bắt đầu hồi sức trở lại do nhiều gói hỗ trợ tín dụng bung ra. Tâm lý của người dân vào thị trường địa ốc cũng gia tăng.

Ảnh minh họa

Một nhà đầu tư bất động sản ven đô đến từ Hà Nội cho biết, từ Rằm Tháng Giêng trở lại đây, lượng khách bắt đầu quan tâm hơn. Anh hiện có 4 năm kinh nghiệm đầu tư đất vùng ven đô. Và hiện tại, nhà đầu tư này đang “ôm” ước chừng khoảng 10 bất động sản tại Hoà Bình và khu vực Ba Vì, Thạch Thất (Hà Nội).

Anh cho biết, tuy thị trường đang trầm lắng, thanh khoản chậm nhưng về mặt bằng giá, không giảm nhất là những lô đất đẹp, vị trí tốt. Lô đất mà anh rao bán có diện tích 1350m2, trong đó có 400m2 đất thổ cư, bám mặt sông Bùi, tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình đang được chào ra với giá 6 triệu đồng/m2. Hiện có khách trả 5 triệu đồng/m2 nhưng anh chưa bán.

Anh nhấn mạnh thêm: “Bây giờ nói đến bất động sản ven đô ai cũng chán thì đó là thời điểm đầu tư tốt nhất”.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, tâm lý của người dân luôn chờ đợi thị trường sập để mua. Họ mong chờ một cái đáy trên thị trường. Nhưng thực tế, người ta thường bỏ lỡ giai đoạn đó, khi thị trường đã hình thành đáy và bước qua giai đoạn này. Thế nên, ông Quyết khuyến nghị người mua ở thực, nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đừng bỏ lỡ cơ hội tốt.

Ông Đào Phúc Tường, CFA  cho rằng muốn thị trường đảo chiều, thì giá phải đủ giảm đủ sâu để kích thích nhà đầu tư bất động sản quay lại với thị trường. Khi giá giảm đủ sâu, dòng tiền mới tham gia vào thị trường, giúp thị trường giảm đòn bẩy về tài chính xuống.

Mặt khác, để kích thích đủ cho nhà đầu cơ, nhà đầu tư tham gia với thị trường thì lãi suất phải giảm.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland