Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Khóc ròng vì đổ tiền vào đất với hi vọng: ‘Tiền vào trong đất tiền chửa, tiền đi ra khỏi đất tiền đẻ’

Khái niệm tiền vào trong đất tiền “chửa” đã không còn đúng với các nhà đầu tư. Việc đóng băng thị trường đã khiến nhà đầu tư ‘khóc ròng’. Tiền vào đất không những không ‘đẻ’ mà còn hao đi.

Với hy vọng “tiền vào trong đất tiền chửa, tiền đi ra khỏi đất tiền đẻ”, người dân đã chôn, cất tiền của vào trong đất. Tuy nhiên, thị trường bất động sản lại  rơi vào tình trạng sụt giảm.

Chị Thanh Thảo cho biết, năm 2010 vợ chồng chị dành dụm được một khoản tiền, không biết đầu tư vào đâu mà gửi tiết kiệm thì sợ mất giá nên anh chị quyết định mua một lô đất biệt thự tại dự án Hoàng Vân (Mê Linh) với giá 16 triệu đồng/m2.

Mục đích của gia đình chị Thảo đầu tư lâu dài, sau này chị sẽ bán đi để có chút vốn cho con đi du học. Tuy nhiên, đến thời điểm này, số tiền đầu tư của chị đã hao đi quá nửa do giá đất khu vực Mê Linh đã mất giá 30-40%.

Sự sụt giảm trên diện rộng của thị trường bất động sản trong thời gian qua, theo nhìn nhận giới nghiên cứu, thì những khu vực đã từng là tâm điểm của thị trường hiện đang dẫn đầu về mức độ mất giá. Những dự án nào đã từng bị giới đầu tư “thổi phồng” giá trị giờ giảm mạnh nhất.

Ảnh minh họa

Sự sụt giảm của thị trường bất động sản thời gian qua xuất phát từ nguyên nhân chính đó là ngân hàng siết chặt nguồn vốn vay khiến nhiều chủ đầu tư buộc phải giãn tiến độ triển khai, thậm chí ngừng hẳn. Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã phải chịu những áp lực lớn từ phía khách hàng do những cam kết không được thực hiện bởi nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan.

Khi việc đầu tư bất động sản không còn dễ dàng sinh lời, nhiều người đã tìm cách tháo chạy khỏi thị trường bằng mọi cách. Trong đó, tại nhiều dự án đã xảy ra tình trạng bị các công ty thứ cấp bán phá giá. Chủ đầu tư dự án mở bán hàng đợt 2 với mức giá thấp hơn đợt 1. Các nhà đầu tư mua dự án trên giấy thì ồ ạt đòi xin rút vốn với muôn vàn lý do như dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư vi phạm cam kết…

Thêm vào đó, ngày càng nhiều những vụ tranh chấp nảy lửa giữa khách hàng và chủ đầu tư dự án bất động sản. Đây là điều mà không ai mong muốn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland