Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Không bán được đất, nhà đầu tư phải cầm cố ô tô, xe máy để lấy tiền gồng lãi

Không thể bán bất động sản trong bối cảnh thị trường trầm lắng này, nhiều nhà đầu tư chấp nhận rao bán tài sản cá nhân để có chi phí chờ thị trường qua “cơn bĩ cực”.

Khi thị trường vẫn chưa vượt qua được thời kỳ trầm lắng, không ít nhà đầu tư đã phải đi vay nặng lãi, cầm cố tài sản cá nhân để ‘kéo dài hơi’ chờ bán đất. Thậm chí, những người đi vay ngân hàng đầu tư bất động sản, hiện phải bán tài sản là ô tô để gồng lãi.

Anh Vĩnh, ngụ Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) rao bán mảnh đất nông nghiệp tại Đồng Nai nhưng không có người mua. Do đuối sức về tài chính nên anh phải rao bán chiếc xe ô tô xịn với giá khá rẻ so với giá mua vào và giá thị trường.

Là nhà đầu tư lâu năm, công việc chính của anh Vĩnh chủ yếu là đầu tư đất nền, nhà phố. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản đứng giao dịch, anh rơi vào cảnh thất nghiệp. Dòng tiền chủ yếu nằm trong đất đai hiện khựng lại, khiến việc trang trải chi phí cuộc sống cũng như khoản vay ngân hàng của anh gặp khó khăn.

Ảnh minh hoạ 

Trước đó, một số nhà đầu tư cũng gửi lại bán xe máy SH, xe ô tô đã mua từ thời điểm 2016 đến 2019 cho môi giới bán xe. Trong số đó, có nhà đầu tư đổi xe nên bán lại xe cũ, có nhà đầu tư cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng nên bán xe.

Môi giới cho biết nếu so với các bất động sản vài tỉ đồng thì các con xe vài trăm triệu đồng dạng hàng ngộp vẫn được quam tâm.

Bên cạnh việc rao bán, thì việc cầm cố xe với lãi cao để lấy tiền trả ngân hàng cũng đã xuất hiện ở các nhà đầu tư bất động sản. Mới đây, một nhà đầu tư bất động sản tại Tp.Thủ Đức đã cầm cố chiếc xe bán tải Ford với giá 200 triệu đồng, tính theo lãi ngày lên đến 5%. Được biết, để có tiền đáo hạn khoản vay ngân hàng mua bất động sản trước đó, anh phải cầm cố chiếc xe này.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, thị trường bất động sản năm 2023 vẫn sẽ đối diện nhiều thách thức, khó khăn. Trong đó, tỉ lệ nhà đầu tư đuối vốn, dòng tiền có xu hướng tăng mạnh trong quý 2/2023. Các sản phẩm ngộp giá ở phân khúc đất nền có thể xuất hiện nhiều hơn thời điểm quý 4/2022.

Nhận định về thị trường bất động sản thời gian tới, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản phụ thuộc vào những diễn biến thực tế về chính sách điều hành vĩ mô của Chính phủ. Nếu không có sự điều chỉnh về chính sách tín dụng, thị trường bất động sản năm 2023 sẽ tiếp tục kéo dài hiện trạng khó khăn như hiện tại.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland