Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Không đủ tiền mua nhà trung tâm, nhiều người trẻ “bỏ phố về tỉnh” mua chung cư giá rẻ 

Căn hộ chung cư mới triển khai tại các thị trường tỉnh lân cận TP. HCM để an cư – Những nơi mà từng là “sân chơi” riêng của phân khúc nhà liền thổ. 

Với tình trạng nhà ở giá bình dân liên tục khan hiếm, việc tìm ra giải pháp phát triển dòng sản phẩm này tại các đô thị lớn như TP. HCM vẫn chưa thấy hồi kết. Vì thế mà những địa phương lân cận lại trở thành thị trường được nhiều người nhắm đến khi mà rào cản di chuyển đã không còn là yếu tố quá quan trọng.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang hướng về các tỉnh vệ tinh để phát triển phân khúc căn hộ chung cư giá bình dân, phục vụ nhu cầu ở thực đang tăng dần tại đây.

Theo Thanh niên Việt, chỉ cần hơn 1 tỷ đồng là có thể sở hữu căn hộ chung cư giá bình dân thuộc một dự án khu đô thị tại Bến Lức (Long Thành). Anh Cường – Nhân viên văn phòng tại TP. HCM cho biết, anh vừa được nhận nhà và rất hài lòng về quyết định mua nhà tại đây.

Anh Cường đã bắt đầu đóng tiền mua căn hộ này từ đầu năm 2022. Vì giá khá mềm nên anh chỉ cần vay ngân hàng khoảng 350 triệu đồng, lại được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất. Tới tháng 7/2023 thì anh được nhận nhà, cũng trả hết số tiền vay mua khi vẫn còn được ưu đãi lãi suất.

Anh Cường cho biết, dự án này có giá bán khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng có môi trường sống chất lượng, đầy đủ tiện ích, không thua kém phân khúc cao cấp khi có từ hồ bơi cộng đồng, sân bóng đá, bóng rổ, khu vui chơi trẻ em… Quan trọng vẫn là không gian sống thoáng đãng, nhiều cây xanh,…

Nếu mua nhà liền thổ mà đòi hỏi môi trường sống như vậy thì tài chính không dưới 5 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Chọn mua căn hộ chung cư giá ở một dự án tại Dĩ An (Bình Dương) với giá 1,6 tỷ đồng, anh Thành Trung (Kỹ sư công nghệ) cho biết, rất khó để kiếm được một căn hộ tầm giá này tại TP. HCM nên anh mới về Dĩ An mua. Trước đó vợ chồng anh đã tìm hiểu và cân nhắc rất lâu mới xuống tiền cho căn hộ này.

Anh từng tham khảo một số dự án chung cư xung quanh khu Đông và khu Nam. Một số căn đã hoạt động chừng 7 – 10 năm có giá khá mềm, khoảng 1,6 tỷ đồng nhưng đã xuống cấp, vận hành yếu kém, thiếu tiện ích, thậm chí môi trường sống không phù hợp.

Do đó, anh Trung quyết định đi xa hơn để mua được dự án mới, nhiều dịch vụ tiện ích và quan trọng là có không gian sống thoải mái.

Đối với các nhà đầu tư, họ cũng thấy được tiềm năng từ việc cho thuê ở các dự án chung cư tại tỉnh. Khi mà lợi nhuận cho thuê tại TP. HCM đã khá thấp thì thị trường tỉnh lại có chi phí đầu vào thấp nhưng biên độ lợi nhuận cho về tốt hơn. Điều này chứng minh làn sóng đầu tư đổ về căn hộ vùng ven. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là giá sản phẩm vùng ven khá mềm, chỉ dao động khoảng 1 tỷ – 1,5 tỷ đồng. Điều này giảm đi gánh nặng tài chính so với việc mua nhà liền thổ hay mua căn hộ tại TP. HCM.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland