Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Không phải biệt thự hoành tráng, Mạc Văn Khoa xây nhà sàn hơn 300 m2 báo hiếu bố mẹ ở quê nhà 

Mạc Văn Khoa được cộng đồng mạng khen hết lời khi xây dựng ngôi nhà sàn rộng rãi báo hiếu, hoàn thành tâm nguyện hơn 10 năm qua của bố mẹ.

Mới đây, Mạc Văn Khoa đăng tải trên kênh Youtube đoạn clip giới thiệu với khán giả ngôi nhà 3 chị em anh xây cho bố mẹ ở quê nhà Chí Linh, Hải Dương. Đây là ngôi nhà sàn khang trang, nằm cạnh ngôi nhà cũ của gia đình nam diễn viên.

Ngôi nhà có tổng diện tích 380m2, phần dưới mặt sàn là 170m2 và phần sàn là 210 m2.

Đặc biệt xung quanh ngôi nhà trồng thêm cây xanh mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo không khí trong lành.

Lý do nam diễn viên chọn xây nhà sàn là thể theo tâm nguyện của bố. Mạc Văn Khoa cùng chị gái đóng góp chi phí và nhà được xây dựng theo ý tưởng của bố. “Ba chị em chúng con đều đi xa quê để bươn chải cuộc sống và sau bao năm thì cuối cùng tụi con cũng có một món quà để báo hiếu bố mẹ. Bọn con mong bố mẹ luôn luôn mạnh khỏe để bọn con được chăm sóc và đền đáp công ơn sinh thành và dạy dỗ của bố mẹ ạ”- Mạc Văn Khoa chia sẻ.

Những tháng trước khi căn nhà hoàn thiện, nam diễn viên về quê giám sát từng công đoạn. Anh nói: “Tôi dành dụm cát-xê từ năm 2015 – khi mới vào nghề – đến nay, coi như món quà báo hiếu”. 

Mạc Văn Khoa cho hay, phần sân của ngôi nhà có tổng diện tích 310m2, được lát gạch đỏ, trang trí nhiều bonsai và nhiều loại cây trồng lâu năm.

Tầng 1 của căn nhà có diện tích mặt sàn là 170m2, đổ móng hết 33 khối bê tông, gồm 4 phòng trên tầng và 1 phòng ở dưới. Cột nhà làm bằng bê tông và sơn giả gỗ.

Nhà bếp rộng rãi ở tầng dưới, thuận tiện cho những buổi tụ hội của gia đình.

Từ trên cao nhìn xuống, xung quanh nhà Mạc Văn Khoa rất khoáng đạt, hùng vĩ.

Chia sẻ về việc xây dựng ngôi nhà, Mạc Văn Khoa cho hay: “Để làm những cái vách này, đa phần dùng gỗ xoan, gỗ bạch đàn, gỗ keo. Gỗ này do bố tôi trồng và một ít là mua. Gỗ bố trồng nên rất ý nghĩa và kỷ niệm”.

Diện tích ở trên của căn nhà sàn là 210m2, gồm 4 phòng ngủ, phòng khách rộng rãi, có ti vi lớn, bàn ghế để cả nhà cùng ngồi chơi.

 

Kệ thờ của gia đình.

Dịch lắng xuống, giãn cách nới lỏng, anh quay trở lại với công việc. Hiện nam diễn viên hài chủ yếu ghi hình gameshow do các dự án điện ảnh chưa bấm máy. Bên cạnh đó, vợ chồng Mạc Văn Khoa kinh doanh thêm bún đậu, dù mới mở trở lại nhưng lượng khách rất ổn định. Và sau hai năm năm kinh doanh, diễn viên làm chủ chín quán ăn ở TP HCM, Cần Thơ và Biên Hòa (Đồng Nai).

Quá khứ nhiều khó khăn, chật vật

Để gặt hái được những thành quả như ngày hôm nay, trước đây Mạc Văn Khoa đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và những bước đi chập chững vào nghề không mấy dễ dàng.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, do đam mê diễn xuất, anh quyết tâm lên Hà Nội thi vào trường Sân khấu Điện ảnh nhưng rớt từ vòng loại.

Không chịu từ bỏ, một năm sau đó, chàng trai này vào Nha Trang, thi một cao đẳng về nghệ thuật, theo học ba năm rồi vào Sài Gòn.

Mạc Văn Khoa không có ngoại hình sáng, khuôn mặt cũng không điển trai, nước da ngăm đen, giọng nói quê kệch,…đó đều là những điều khiến anh chàng mặc cảm rất nhiều. Bố mẹ ở quê làm ruộng và thường xuyên phải gửi tiền vào cho Mạc Văn Khoa. Có lúc, anh định đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan vì không thấy tương lai.

Năm 2015, anh thi Cười xuyên Việt và giành giải á quân. Chính nét duyên dáng, chất giọng lạ đã giúp anh ghi điểm trong lòng giám khảo và sau cuộc thi, anh nhận được nhiều lời mời đóng vai phụ trong các phim như: 49 ngày phần hai (2017); Cua lại vợ bầu; Taxi; Lật mặt 4;…

Giờ đây, Mạc Văn Khoa đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ là chị Thảo Vy – người bên anh, đồng hành, động viên, đồng cam cộng khổ từ những ngày chưa nổi tiếng. Hồi tháng 2 năm 2020, hai vợ chồng đón con gái đầu lòng với cái tên Mạc Linh Đan, nickname là Minnie.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland