Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Không thể gồng thêm được, nhiều biệt thự cắt lỗ sâu hàng chục tỷ, khách vẫn xuống tiền chốt đơn ầm ầm 

Thị trường trầm lắng chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó, dòng sản phẩm biệt thự bắt đầu ghi nhận hiện tượng cắt lỗ, thậm chí một số căn biệt thự giảm tới chục tỷ đồng.

Năm 2019, chị L.T (Hà Nội) mua một căn biệt thự rộng hơn 300m2 tại khu đô thị Sài Đồng (Long Biên) với giá 21 tỷ đồng. Chủ nhà của căn biệt thự là đôi vợ chồng hơn 40 tuổi. Họ dự tính bán căn biệt thự để chuyển sang mua căn chung cao cấp và dành khoản tiền đầu tư cho con đi du học. So với mặt bằng thị trường, chị L.T cho biết, mức giá chị mua “mềm” hơn.

Đến năm 2020, cơn sốt giá biệt thự bắt đầu bùng nổ tại Hà Nội. Năm 2021, chị L.T cho biết, nhiều môi giới liên hệ và sẵn sàng trả gia đình 35 tỷ đồng. Ở thời điểm “đỉnh” của cơn sốt giá biệt thự, căn biệt thự của gia đình chị L.T được định giá lên tới 38 tỷ đồng.

Từ năm 2022, chị L.T cho thuê căn biệt thự. Đến đầu năm nay, vợ chồng chị dự tính bán căn biệt thự để đầu tư vào khu nghỉ dưỡng trên Hoà Bình. Tuy nhiên, thông qua sàn môi giới, chị L.T biết được, hiện tại, giá của căn biệt thự chỉ khoảng 30-32 tỷ đồng, giảm từ 6-8 tỷ đồng so thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022. Trước đó, một căn biệt thự tại khu vực này cũng được chào bán và chốt với mức giá giảm tới 20%.

Ảnh minh họa

Thực tế, giá biệt thự tại nhiều khu vực đều có tín hiệu giảm. Đơn cử như tại Vinhomes Riverside Long Biên, một căn biệt thự song lập diện tích gần 400m2, năm 2016 được giao dịch với giá hơn 30 tỷ đồng. Đến năm 2018, giá căn biệt thự này được rao bán với mức giá 70 tỷ đồng. Chỉ 3 năm sau, giá biệt thự này lên tới 150 tỷ đồng. Nhưng đến hiện tại, chủ nhân của căn biệt thự này tiết lộ, giá biệt thự hạ khoảng 10 tỷ đồng.

Một tháng trước, anh Phạm Thanh (Giám đốc kinh doanh Công ty chuyên môi giới nhà đất) nhận được cuộc gọi điện thoại yêu cầu từ vị khách hàng quen đang cần xoay tiền gấp nên muốn bán nhanh căn biệt thự ở quận Thanh Xuân. Chưa đầy một ngày sau, căn biệt thự đã có khách tới cọc, mặc dù giá trị giao dịch lên đến cả chục tỷ đồng.

Khách mua không cần phải xem nhà, cũng không cần phải đàm phán giảm giá thêm. Bởi đây là căn biệt thự nằm trong một dự án ở Thanh Xuân. Dự án này chỉ có hơn 40 căn biệt thự. Ở thời điểm mở bán, mức giá sơ cấp đã lên tới 40 tỷ đồng và chỉ mới xây thô mặt ngoài.

Số lượng những căn biệt thự này ít, và chưa bao giờ dừng tăng giá từ năm 2018 tính đến nay. Giá thị trường của căn biệt thự này dao động ở ngưỡng 60 tỷ căn. Vì cần tiền gấp nên chủ nhà giảm 13 tỷ đồng.

Theo anh Thanh, với mức giảm sâu tới hơn 20%, người mua sẽ không cần quan tâm đến nội thất bên trong. Một điểm khiến người mua sẵn sàng xuống tiền ngay còn đến từ số lượng hiếm của loại hình biệt thự nằm trong trung tâm trong khi đó, người có nhu cầu bán ra rất thấp.

Thực tế, giao dịch này chỉ hi hữu do giá biệt thự cắt lỗ quá sâu. Đặc biệt đối với biệt thự tại dự án cách trung tâm Hà Nội từ 7-15km, người bán khó tìm được khách chốt, mua

Theo môi giới dày kinh nghiệm, làn sóng cắt lỗ biệt thự chỉ xảy ra với nhóm khách hàng đang cần tiền gấp nên buộc phải xuống giá. Nhưng nhìn chung, giá biệt thự ở Hà Nội trên thị trường thứ cấp đều giảm nhẹ. Mặt khác, do mức giá cao nên tính thanh khoản trên thị trường thứ cấp không quá lớn. Song, với người có nhu cầu ở thực, họ sẵn sàng bỏ hàng chục tỷ đồng để mua biệt thự.

Tổng hợp

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland