Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Không tìm được nhà trọ ưng ý, ông bố Nghệ An chi tới 4 tỷ đồng mua luôn nhà cho con học đại học

Tính trung bình mỗi tháng mất 5-6 triệu đồng cho con thuê nhà trọ, mà lại không tìm được nhà nào đúng ý, ông bố Nghệ An quyết định mua hẳn nhà cho con ở, coi đây là cách đầu tư.

Chi hẳn 4 tỷ mua nhà cho con học đại học

Cơn sốt nhà trọ mỗi dịp đầu năm học luôn khiến phụ huynh và sinh viên lo lắng, rốt ráo. Một số lượng lớn sinh viên mới cùng với số sinh viên cũ quay trở lại trường đã khiến cho các phòng trọ mỗi dịp này trở nên khó khăn, khan hiếm.

Anh Nguyễn Thế Anh, quê ở Nghệ An  vui mừng khi có con trúng tuyển vào Học viện Tài chính, Hà Nội. Đây là ngôi trường con trai anh mơ ước. Tuy nhiên, cùng với niềm vui đỗ đại học thì là nỗi lo lắng thời gian tới đây con sẽ ở đâu, ăn uống, học hành, đi lại thế nào… Đây là con đầu của anh Thế Anh nên bản thân anh cũng có chút bỡ ngỡ.

Ảnh minh hoạ: internet

“Gia đình tôi ở quê không tiện đi xem phòng trọ nên có nhờ một số người quen đi tìm. Tuy nhiên, có phòng tầm gần 2 triệu thì chật chội, sinh hoạt bất tiện mà đi bộ hơi xa trường. Có phòng thì là dãy nhà trọ phức tạp. Tôi sợ con bị ảnh hưởng rồi lại chơi bời, nghịch ngợm không kiểm soát được…”, anh Thế Anh thổ lộ.

Phương án khác của anh là tìm cho con căn hộ chung cư hoặc chung cư mini riêng biệt. Tuy nhiên, chung cư mini gần trường thì khó tìm và lúc nào cũng trong tình trạng hết chỗ. Anh Thế Anh quyết định chuyển sang thuê căn hộ chung cư.

Theo anh tính toán, thì mỗi tháng sẽ phải chi cho con 6-8 triệu đồng tiền thuê nhà, một số tiền cũng quá lãng phí. Sau một hồi suy tính thì cuối cùng anh đã chuyển hướng không thuê nữa mà sẽ mua nhà.

“Nếu mua chung cư thì khoảng 2 tỷ đồng/căn nhưng 4 năm sau không biết con có ở Hà Nội không hay sẽ về quê. Nhà chung cư lúc đó có bán được giá không… Suy đi tính lại, tôi quyết định chi 4 tỷ đồng mua hẳn nhà đất cho con ở. Sau này tôi bán nhà vẫn có lãi mà con ở lại thoải mái”

Anh Thế Anh nhờ người tìm và “chốt” luôn 1 căn gần trường. Vợ chồng anh còn hào hứng đưa con đi mua xe máy và sắm nội thất không thiếu thứ gì chờ ngày con đi học.

“Rất nhiều phụ huynh mua nhà cho con ở”

Không chỉ anh Thế Anh mà rất nhiều phụ huynh khác cũng tính đến chuyện mua nhà cho con thay vì cho ở trọ. Cơn sốt nhà đất dường như vì thế ngày càng tăng cao.

Chị Lê Minh Hòa, phụ huynh ở Hòa Bình cho hay cũng đang tìm căn hộ chung cư cho con học Trường Đại học Hà Nội nhưng chưa tìm được căn ưng ý.

Ảnh minh hoạ: internet

Anh Hà Đức Huy, giám đốc công ty chuyên về môi giới nhà đất ở Hà Nội cho hay: “Bắt đầu từ sau Tết, khi sinh viên quay trở lại trường học, nhiều căn 1, 2 phòng ngủ đã không có mà bán. Mấy ngày gần đây khi sinh viên nhập học, rất nhiều phụ huynh ở các tỉnh thành đã gọi điện cho tôi hỏi tìm mua nhà cho con ở”.

Ngoài ra, phụ huynh có nhiều tiền hơn thì có thể lựa chọn những căn chung cư gần trung tâm hơn với giá 2-3 tỷ đồng. Tâm lý chung của phụ huynh là mua nhà rộng để bố mẹ ra chơi có nơi ở và sau này con lấy vợ, lấy chồng không phải lo chuyện nhà cửa.

Không chỉ là những phụ huynh có sẵn số tiền lớn, có những phụ huynh còn quyết định vay trả góp một số tiền lớn để mua nhà cho con học đại học. Lo việc học của con, lo nhà cho con… khiến không ít người bày tỏ nghi ngại về việc đang “chiều” con và tự ôm cho mình gánh nặng tài chính.

Theo Dân Việt

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland