Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Kiếm hơn 10 triệu/tháng, người Hà Nội cần làm việc chăm chỉ 169 năm mới mua được nhà mặt phố

Người dân Hà Nội sẽ phải mất 169 năm mới có thể mua được một căn nhà mặt phố nếu thu nhập dao động hơn 11 triệu đồng/tháng. Vì hiện nay, giá trung bình của nhà mặt phố tại Hà Nội khoảng 22,8 tỷ đồng.

Theo thống kê của Cục thống kê thu nhập trung bình của người dân Hà Nội là 135 triệu đồng/năm. Với mức thu nhập này, cộng tính toán dựa trên mặt bằng bình quân giá rao bán các loại hình nhà ở tại Hà Nội thì số năm người dân cần tích lũy mua một căn nhà phố cần 169 năm. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định.

Người dân Hà Nội mất 132 năm để mua được căn biệt thự trị giá 17,8 tỷ đồng. Còn nếu muốn sở hữu căn nhà riêng với tầm giá 6,8 tỷ đồng, người dân Hà Nội cần 47 năm. Trong khi đó, để sở hữu căn chung cư trị giá 3,1 tỷ đồng, người dân sẽ phải mất 23 năm.

Theo ông Quốc Anh, dù số năm tích lũy mua chung cư Hà Nội là 23 năm, nhưng đây vẫn là con số rất lớn, cho thấy giá nhà tại Hà Nội đang cao hơn nhiều so với thu nhập và mong muốn của người dân.

Theo số liệu nghiên cứu của chợ Nhà Tốt ghi nhận, tại Hà Nội, mức thu nhập trung bình hơn 14 triệu, giá chung cư trung bình là 3,5 tỷ đồng/căn, thời gian để một hộ gia đình sở hữu nhà là 20,4 năm.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, những phân khúc như căn hộ chung cư trung cấp, bình dân và bất động sản giá trị khai thác thương mại tốt vẫn sẽ có giao dịch nên khả năng hạ giá là rất khó, nhất là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Vì vậy, rất khó để kéo giá loại hình này đi xuống.

Thêm nữa, quỹ đất khu vực nội đô ở TP lớn như Hà Nội ngày càng khan hiếm. Cùng với những thay đổi trong quy hoạch, các chính sách sẽ thắt chặt hơn nữa khiến nguồn cung dự án nhà ở thương mại, căn hộ chung cư tại khu vực này cũng khan hiếm theo. Ngoài ra, giá chung cư khu vực ngoại thành sẽ còn tăng hơn khu vực trung tâm vì giá đất ngoại thành tăng lên nhanh.

Nhịp sống thị trường

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland