Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Làm giàu nhờ buôn đất: ”Chỉ cần múc một lô, ngồi không, rung đùi là có tiền”

Một lãnh đạo công ty bất động sản còn phân tích rằng, cứ vay ngân hàng mà buôn đất. Mua lô đất chắc chắn 1 năm đã lời 30-50%. Càng để lâu, lô đất càng lời. Nếu ai có vốn đầu tư, để 3-5 năm thì lời là điều càng chắc chắn hơn.

Vì lý do đó mà ở Việt Nam, “cách kiếm tiền dễ và nhanh nhất là buôn đất”. Như một hot facebooker chuyên về lĩnh vực kinh tế còn cho rằng:

“Chỉ cần múc một lô, ngồi không, rung đùi là có tiền”. Còn kinh doanh thì quá mạo hiểm khi phải bỏ vốn, thời gian và kinh nghiệm. Mà kinh doanh, khả năng thất bại là 90% còn 10% chỉ tạm sống qua ngày.

Lời khuyên của hot facebooker này đó là: “Chỉ nên kinh doanh nếu bạn tự tin mình có thể kiếm tiền nhiều hơn buôn đất. Hiệu suất bình quân 20-50%. Nếu không thì tốt nhất là đừng làm gì!”. Và “có tiền dư thì mua đất. Kinh doanh là phá sản”. Hơn nữa, “cũng đừng coi trọng bằng cấp hay học hành vì cái nào đi nữa cũng thua người buôn đất”

Ảnh minh hoạ

Thực tế cho thấy, sau mỗi cơn sốt đất đi qua, nhất là ở các vùng quê hoặc tỉnh lân cận, nhiều người đã bỏ hẳn nghề/hoặc tạm thời dừng nghề để kiếm tiền. Cơ hội kiếm tiền không phải lúc nào cũng có, cho nên khi tham gia thị trường, nhiều người xác định dừng nghề chính. Sau đó, có người quay lại nghề cũ sau cơn sốt, nhưng cũng có người dừng hẳn vì “có duyên” với đất đai, thu nhập tốt hơn.

Theo một nhà đầu tư tay ngang sống tại Cẩm Mỹ, Đồng Nai, khi đã theo nghề buôn đất và có cơ hội kiếm tiền tốt thì gần như chọn đi theo luôn. Nhiều người từ tay ngang trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, kiếm được tiền tỉ trong vài tháng là chuyện bình thường, thu nhập này gấp nhiều lần so với nghề chính, đó là lý do họ bỏ nghề để kiếm thu nhập tốt hơn.

Không thể phủ nhận, đất đai là một loại hình đầu tư sinh lời, thậm chí lời rất nhiều, để không cũng tăng giá trị. Bởi lý do này mà nhiều người đổ xô đi buôn đất, canh thời điểm để đầu tư, kiếm lời.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều gì cũng có mặt trái của nó cả. Kênh đầu tư nào cũng có khả năng rủi ro nếu người đầu tư thiếu hiểu biết, không tìm hiểu kỹ trước khi ném tiền vào. Những “bong bóng” đất vẫn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khiến không ít người giàu lên bất thường, nhưng cũng nghèo đi bất ngờ. Cho nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đầu tư không bao giờ thừa.

Cũng theo một vị đầu tư trong ngành, nhiều người cứ nghĩ có tiền là đầu tư BĐS được. Thế nhưng, ngoài tài chính thì kinh nghiệm, kiến thức mới giúp nhà đầu tư trụ lâu dài trên thị trường BĐS.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland