Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Lần đầu tự làm máng nuôi dê để tiết kiệm tiền, Quang Linh mừng rỡ hô to “thời tới rồi”

Theo dõi Quang Linh Vlogs từ những ngày đầu, khán giả đều rất ấn tượng với anh chàng giỏi giang và luôn mang sự tích cực đến với mọi người. Mới đây nhất, anh tự tay làm máng cho dê ăn, mỗi công đoạn đều rất cẩn thận và tỉ mỉ, thành quả làm xong khéo léo đẹp mắt.

Nông trại phát triển ngày càng tươi tốt, không chỉ có nông sản mà Quang Linh còn kết hợp chăn nuôi. Những con dê đầu tiên được chuyển đến, cả team cùng gấp rút làm máng đựng thức ăn cho chúng. Anh tiết lộ, ở Angola máng dê ăn thường người dân sẽ tự làm tại nhà. Nếu mua thì giá rất cao và phải đi khá xa, anh tự làm sẽ tiết kiệm chi phí.

Trong video của mình, Quang Linh cặm cụi làm máng dê bằng vật liệu như tôn, sắt… Anh có thuê thợ phụ giúp mình vì bố Lôi con bệnh. Từng bước một làm máng, các công đoạn được anh làm rất cẩn thận và kỹ lưỡng

Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Điều này làm cư dân mạng bất ngờ vì Quang Linh không chỉ “mát tay” trong việc trồng trọt mà còn rất giỏi trong những công việc đòi hỏi sự khéo léo như thế này. Một thanh niên có vốn sống phong phú, kiến thức về nông nghiệp tốt và còn giỏi giang trong việc làm vật dụng như thế này thật hiếm có.

Trong dự tính, máng dê được hoàn thành khoảng 2 – 3 ngày tới và sẽ lắp cố định vào chuồng. Quang Linh còn hài hước minh họa cảnh dê ăn trong máng, tinh thần thoải mái vui tươi của anh khiến ai cũng bật cười. Nếu việc làm máng hoàn thành là có thể đưa dê vào chuồng, chăn nuôi chính thức bắt đầu.

Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Trong lúc đang làm máng, một cơn mưa bất chợt kéo đến xua tan cảm giác nóng nực khô cằn khiến Quang Linh vô cùng mừng rỡ. Anh hô to: “Thời tới, thời tới rồi các bạn ơi. Làm trang trại đúng mùa mưa này mới đỉnh”. Cơn mưa này đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp nông sản tươi tốt, tưới mát được những luống rau cải, hành lá, mía, ngô… mà bấy lâu nay anh gieo trồng. Đồng thời, giúp không khí trở nên dịu dàng dễ chịu hơn.

Cơn mưa bất ngờ kéo tới (Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs)

Quang Linh và những người bạn của mình luôn muốn làm việc hết sức, đem lại hiệu quả không chỉ trên chính trang trại 14ha mà còn giúp ích cho cuộc sống của người dân bản địa. Tình hình nông sản anh luôn cập nhật liên tục để mọi người thấy được thành quả của anh và team. Mới đây, anh có chia sẻ tin vui về những cây bắp cải đầu tiên trồng đã có thể phát triển tốt trên đất của trang trại dù đang mùa khô hanh.

Tuy là đợt thử nghiệm này vẫn chưa thành công 100% vì cây lớn không đều, có nhóm lớn rất nhanh, nhóm bị chững lại và cần theo dõi thêm. Đất đai ở đây khá cứng, gặp thêm mùa khô nên Quang Linh nghĩ rằng bắp cải nói riêng và cây trồng nói chung bị ảnh hưởng nhiều.

 

Trang trại hiện tại chưa thể phủ xanh hết toàn bộ vì Quang Linh cần thêm thời gian để trồng trọt và nghiên cứu giống cây phù hợp với đất đai khí hậu nơi đây. Tuy nhiên trong tương lai không xa, bằng sức làm việc hăng say, team Quang Linh sẽ lấp đầy 14ha bởi rau củ quả và chuồng trại chăn nuôi.

Anh cũng không giấu diếm những khó khăn mình gặp phải, nhưng anh không nản lòng mà còn muốn quyết tâm nhiều hơn. Những đóng góp của anh cho cộng đồng nghèo Châu Phi đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi chàng trai trẻ xứ Nghệ này.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland