Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Làn sóng bán tháo đất đã bắt đầu: Nhà đầu tư đua nhau đi bán thứ mà họ tìm mọi cách mới có được

Rất nhiều nhà đầu tư đang nỗ lực bán đi cái thứ họ đã tìm mọi cách để có được, có lẽ làn sóng bán tháo đất dường như đã bắt đầu.

Cách đây 10 năm, Ba Vì đã từng sốt đất, sốt ở nhiệt độ cao và rồi cắt sốt cùng giấc mơ làm giàu bị “chết yểu” của nhiều người. Năm ấy, khi xuất hiện thông tin dự kiến sẽ xây một khu hành chính ở Ba Vì, giá đất tại đây tăng với tốc độ phi mã. Nhiều cuộc giao dịch nhà, đất từ giá gốc 15 – 20 triệu đồng/m2 tăng lên 140 triệu đồng/m2 chỉ trong một thời gian ngắn.

Cú nhảy giá khủng khiếp này khiến nhà nhà lướt sóng, người người lướt sóng. Thị trường bất động sản cũng vì thế rơi vào tình trạng hỗn loạn giống như cách người ta điên cuồng để có được một mảnh đất.

Thời điểm ấy, các loại đất thổ cư, đất dịch vụ, đất vườn cho đến đất nông nghiệp tất cả đều được mang ra rao bán vì nhu cầu quá lớn. Thế rồi, sốt được cắt cơn bằng công bố quy hoạch.

Ảnh minh họa

Vẫn tưởng, câu chuyện năm 2010 sẽ là bài học không thể quên nhưng rồi “tấc đất tấc vàng” khiến nhiều người vẫn nuôi hy vọng về giấc mộng, tấc đất sẽ biết thành tấc vàng chỉ sau một đêm.

Nhìn vào những miếng đất đang rao bán ở hiện tại có thể dễ dàng nhận thấy, hầu hết chúng thuộc về những nhà đầu tư và môi giới trót ôm nhưng không kịp thoát hàng thời điểm sốt và bây giờ đang ráo riết tìm cách đẩy hàng để cắt lỗ. Sau vòng xoáy sốt đất là nỗ lực thoát ra nhưng không phải ai cũng thoát được.

Lịch sử và những gì đang diễn ra cho thấy chẳng khó để cắt cơn cho sốt đất. Chỉ cần cơ quan quản lý chuyển động bằng những văn bản minh bạch thông tin, cơn sốt sẽ ngay lập tức được cắt. Nguyên nhân gây sốt đã có, thuốc hạ sốt cũng đã có tại sao chúng ta không ngăn sốt mà chạy theo để cắt từng cơn. Nếu chúng ta chủ động kê đơn có lẽ cơn ác mộng của 10 năm trước sẽ không thể trở lại với Ba Vì.

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland