Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Lên Sài Gòn thăm họ hàng rồi để lạc con, cha mẹ bán hết đất đi tìm, 38 năm mới đoàn tụ

Trong một lần đi thăm họ hàng ở Sài Gòn, không may để lạc mất cậu con trai nhỏ chỉ mới 5 tuổi, hai vợ chồng ông Bát, bà Lang tìm kiếm khắp nơi nhưng vô vọng. 38 năm sau, người mẹ già bất ngờ gặp lại con  thông qua chương trình ý nghĩa “Như chưa hề có cuộc chia ly”.

Đó là câu chuyện đoàn tụ của anh Nguyễn Thanh Trắng (hay Ừng Mình Dón, SN 1977, người Hoa, sống ở ấp Tân Xuân, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đã lấy đi rất nhiều nước mắt hàng triệu khán giả theo dõi số phát sóng của chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” lần này…

Vợ chồng ông Ừng Mình Bát và bà Chương Cơ Lang (SN 1939), lạc mất đứa con trai 5 tuổi là anh Nguyễn Thanh Trắng (tức Dón, sinh năm 1977) vào năm 1983.

Anh Dón đoàn tụ với mẹ trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (Ảnh: Internet)

Được biết thời điểm ấy, ông Bát dắt anh Dón lên Sài Gòn thăm họ hàng ở quận 11. Sau khi thăm nhà người họ hàng đầu tiên, hai cha con sang thăm nhà người họ hàng thứ hai ở cách một đoạn thì ông Bát được tặng một đôi dép. Lúc về lại nhà họ hàng đầu rồi lấy dép ra thử thị bị chật nên ông kêu con trai quay lại đổi giúp mình.

Anh Dón lúc đó có rủ thêm người anh em đi cùng. Vì do mải mê trêu đùa, chạy theo cậu bé kia nên anh Dón không may bị lạc, ôm dép đi mãi rồi lạc tới tận huyện Nhà Bè, cũng như lạc mất luôn gia đình của mình.

Anh Dón đoàn tụ với mẹ trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (Ảnh: Internet)

Ông Bát – bố anh Dón sau khi để lạc mất con thì liền về quê báo cho vợ biết. Bà Lang rất đau buồn, khóc rất nhiều, cả nhà cũng vay tiền, bán hết đất đai để đi tìm con mà vẫn vô vọng . Thời gian thấm thoát trôi qua, Ông Bát thời sau đó cũng qua đời, chỉ còn mỗi bà Lang dù tuổi cao sức yếu vẫn chưa một ngày ngừng hy vọng đứa con trai đi lạc sẽ quay trở về.

Còn anh Dón sau khi thất lạc gia đình, anh may mắn được một gia đình đông con nhận nuôi và đặt cho anh một cái tên mới là Nguyễn Thanh Trắng, ai cũng yêu quý anh cả.

Lớn lên, anh Trắng được mọi người nhận xét là một người đàn ông hiền lành, chất phát và chăm chỉ, gắn bó với công việc thợ hàn từ năm 15 tuổi. Nhớ lại ngày mình đi lạc, anh Trắng tâm sự: ”Giá lúc đó tôi ngồi yên một chỗ thì thế nào cha cũng đi tìm. Như vậy có lẽ tôi không phải nhớ cha, nhớ mẹ đến mức như vậy“.

Hiện tại, anh cũng đã là cha của hai đứa trẻ. Thế nhưng nỗi trăn trở tìm lại gia đình của anh vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.

Con trai đi lạc, bố mẹ bán hết đất để tìm nhưng vô vọng, 38 năm sau con bất ngờ xuất hiện

Anh Dón đoàn tụ với mẹ trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (Ảnh: Internet)

Nhưng người tốt bao giờ cũng được trời thương. Sau 38 năm thất lạc nhau, kỳ tích cuối cùng cũng đã xuất hiện với gia đình anh Trắng. Cụ thể là vào năm 2021, anh Trắng đã nhờ chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” kết nối và tìm lại được mẹ ruột của mình.

Ôm lấy người mẹ già, anh Trắng thốt lên hai từ “má ơi” đầy xúc động ngay trên sân khấu khiến ai cũng phải rơi nước mắt.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland