Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Lộ diện những nhà đầu tư “tay mơ” khi “thủy triều” bất động sản rút

Làn sóng bất động sản trầm lắng là cơ hội để thị trường được thanh lọc, nhiều nhà đầu tư “tay mơ” đã nhanh chóng thoát hàng, chấp nhận bán gần với giá lúc mua, chịu lỗ tiền ngân hàng. Chỉ còn lại những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính giữ hàng chờ thị trường khởi sắc.

Anh Mỹ (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ vừa thoát khỏi vụ đầu tư căn hộ đầy “sóng gió”. Anh cho biết, cuối năm 2019, vợ chồng anh có 600 triệu tiền nhàn rỗi. Cả hai vợ chồng đều là dân văn phòng nên dù có chút vốn muốn kinh doanh riêng cũng khó. Anh quyết định tìm hiểu đầu tư nhà đất xem sao.

Sau khi tham khảo bạn bè, đồng nghiệp, anh mua một căn hộ để đầu tư tại khu vực Hà Đông.Theo môi giới, dự án này được phát triển bởi nhà đầu tư lớn và có những ưu đãi tốt, khách chỉ cần đóng trước 30% giá trị căn hộ, còn lại được vay ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được ân hạn nợ gốc, lãi trong vòng 15 tháng.

Nhưng sau thời gian hết ưu đãi, mỗi tháng anh phải trả lãi ngân hàng đến hơn 15 triệu đồng. Căn hộ bàn giao đúng vào quãng thời gian dịch bệnh, không có người thuê dù anh đã giảm giá.

Không gồng trả lãi ngân hàng được, anh quyết định rao bán với giá chênh hơn lúc mua 200 triệu đồng. Thế nhưng, rao bán hơn 4 tháng mà không có người mua. Đến khi có khách hỏi mua thì môi giới có báo người mua muốn thương lượng giảm giá.

Sau khi thương lượng anh quyết định bán luôn cho nhẹ người. Tính ra anh còn bị lỗ nhưng anh vẫn thấy mừng vì kịp thoát hàng. Vì nếu để đến thời điểm hiện nay khi thị trường ảm đạm thì căn hộ của anh khó mà bán được vì vị trí nằm xa trung tâm, trường trạm chưa đầy đủ.

Ảnh minh họa

Thực tế, có không ít các nhà đầu tư non kinh nghiệm, dễ bị cuốn vào những dự án quảng cáo hoành tráng, chính sách ưu đãi hấp dẫn với viễn cảnh lợi nhuận cao.

Nhưng đến khi thị trường sụt giảm, những nhà đầu tư này chấp nhận bán với giá gần như bằng lúc mua, chịu lỗ tiền lãi ngân hàng hàng tháng trả. Còn với những nhà đầu vẫn có thể gánh được nợ ngân hàng hoặc không bị phụ thuộc vào vốn vay thì có tâm lý chờ đợi diễn biến của thị trường.

Khi thị trường đang “uptrend” thì ai cũng là nhà đầu tư tài năng, ai cũng thắng lợi. Nhưng khi thị trường vào giai đoạn “thủy triều rút”, thì chỉ những nhà đầu tư có nền tảng tài chính bền vững, có thu nhập tốt và ổn định, sở hữu những tài sản có khả năng thanh khoản tốt mới là những người bình yên đi qua mùa giông bão để hái quả ngọt về sau.

Theo ông Kiên ,nhà đầu tư bất động sản thì giai đoạn từ nay đến hết 2023, phương án đầu tư “cần sự an toàn” có thể sẽ lên ngôi. Lựa chọn này cần các sản phẩm khi cần có thể thanh khoản nhanh chóng, dễ dàng.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland