Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Lời khuyên của tỷ phú Mỹ Grant Cardone: Muốn giàu đừng vội mua nhà, đầu tư vào 3 thứ lãi gấp 5-6 lần

Chắc chắn ai cũng muốn sở hữu cho mình một căn nhà vừa để ở, vừa là tài sản tích lũy. Tuy nhiên, để trở nên giàu có tỷ phú Mỹ cho rằng nhà không phải là thứ đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến, để tiền đầu tư vào 3 thứ này lãi gấp 5-6 lần.

Grant Cardone – nổi tiếng là một triệu phú tự thân, với khối tài sản hàng triệu đô. Về vấn đề này, đã rất nhiều lần ông đưa ra lời khuyên rằng nếu bạn muốn giàu thì đừng mua nhà. Theo ông, việc trả tiền thuê nhà sẽ giúp bạn có thể rời đi chỗ khác và “không ai muốn mình bị cầm tù 30 năm ở một chỗ cả”.
Tại sao lại buộc mình vào suy nghĩ nhất định phải có một chỗ định cư mà không phải là dùng số tiền mua nhà đó đầu tư vào bản thân để có một công việc tốt hơn.

Grant Cardone – nổi tiếng là một triệu phú tự thân (Ảnh: Internet)

Grant Cardone cho rằng bạn nên đầu tư vào những thứ này thay vì chỉ chăm chăm tiết kiệm để mua nhà:

Đầu tư cho chính bản thân

Đầu tư cho bản thân chẳng giờ là lỗ cả. Năm 25 tuổi, Grant Cardone đã mua một khóa học dạy bán hàng với mục đích phục vụ công việc. Khóa học này có giá không hề rẻ, lên tới 3.000 USD (69 triệu). Lúc đó, ông nghĩ rằng đầu tư để giúp bản thân tốt hơn sẽ giúp kiếm được nhiều tiền hơn.

Vì vậy, bạn cũng nên nghĩ đến việc đầu tư cho mình những kỹ năng từ giao tiếp, bán hàng, ngoại ngữ, tin học… – những thứ mà bạn nghĩ rằng chúng hữu ích và có lợi cho sự nghiệp của mình. Khi bạn có thể kiếm tiền một cách dễ dàng thì việc mua nhà chỉ là chuyện nhỏ.

Đầu tư cho sức khỏe

Hầu hết tất cả mọi người đều bị cuốn vào guồng quay và sức hút của đồng tiền mà đôi khi quên mất thứ cần chăm chút, đầu tư nhất chính là sức khỏe của bản thân. Có sức khỏe là có tất cả, giàu có nhưng bệnh tật thì cũng chẳng hạnh phúc gì. Vì vậy, hãy chú ý đến sức khỏe của mình đầu tiên.

Dùng tiền đẻ ra tiền

Vị tỷ phú này chỉ ra rằng, việc mua một căn nhà không mang lại cho bạn một khoản tiền lời nào cả mà ngược lại bạn còn tốn thêm hàng tá chi phí bên cạnh. Nếu sáng suốt, hãy bắt đầu bằng việc tìm cách tăng thu nhập.

Thay vì ôm nợ để mua nhà với việc dùng tiền đang có để mùa nhà với mục đích đầu tư. Bạn ôm nợ để trả tiền tiền nhà sẽ khiến bạn rơi vào vòng tài chính luẩn quẩn và chỉ thiệt hơn là được

Vì thế, việc tốt nhất mà bạn nên làm là tập trung năng lược vào việc tăng thu nhập cá nhân. Khi nào tài chính đủ vững mạnh thì bắt đầu chú ý tới các khoản đầu tư sinh lời như bất động sản, vàng, kinh doanh… Đây là cách để tiền đẻ ra tiền.

 

 

Hãy cố gắng trở nên giàu có với nhiều nguồn thu nhập khác nhau để bảo vệ mình trước những rủi ro của xã hội. Khi giàu, bạn có thể tồn tại trong bất kể hoàn cảnh nào dù là lạm phát, tín dụng thắt chặt hay thất nghiệp…

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland