Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Lương 60 triệu, gặp bạn ở quê thấy áp lực: Họ có 2,3 cái nhà, sống nhàn tênh, còn tôi mãi không mua nổi 1 căn ở thành phố

Người bạn thân sở hữu hai căn nhà ở quê, lái ô tô vi vu khắp nơi thì tôi bắt đầu tự hoài nghi bản thân khi ì ạch mãi không mua nổi cái nhà thành phố, trong khi lương 60 triệu.

Bôn ba ở thành phố đã nhiều năm, vốn nghĩ rằng mình là người nổi bật nhất trong số các bạn học cùng lớp, kết quả, khi về nhà vào dịp Tết, cô phát hiện ra mình bị các bạn học cùng lớp bỏ xa rất nhiều.

Tự nhiên thấy áp lực khi cũng bằng tuổi, ở môi trường thậm chí không tốt bằng mình nhưng họ lại  có nhà có xe, có công việc ổn định, cuộc sống sung túc, lấy chồng gần.

Không cần phải chen chúc ra ngoài đường đi làm, không cần tăng ca, cạnh tranh khốc liệt, đến con cái cũng sẵn có bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng chăm. Hàng ngày chỉ cần đúng giờ lái xe đi làm, rảnh rỗi thì tụ tập hội chị em bạn dì cùng nhau đi làm tóc, làm móng.

Ngược lại bản thân, dù kiếm được 50, 60 triệu mỗi tháng, nhưng vẫn luôn nơm nớp lo sợ công ty cắt giảm nhân viên, chủ nhà trọ tăng tiền phòng, đến việc gọi xe đi làm thôi cũng là một vấn đề. Đấy là chưa nói về chuyện mua nhà, dù có ăn uống tiết kiệm tới mấy thì cũng chưa biết tới lúc nào mới đủ mua.

Ảnh minh họa

Trong khi các bạn học ở quê đã sở hữu tới hai căn nhà, thậm chí có người mua được cả biệt thự. Không phải chưa bao giờ nhìn thấy xe hơi hay những người giàu có, chỉ là với những người lựa chọn ở lại thành phố phấn đấu mà nói, nó chỉ đơn giản là ước mơ, là khát khao.

Có người cho rằng “Mấu chốt ở đây không phải là ‘thành phố’ hay ‘vùng quê’, mà là ‘có tiền’, còn tiền là của bố mẹ hay của chồng, thì còn phải xem mệnh bạn có đủ tốt hay không.”

Có người than thở, cô bạn thân lựa chọn về quê hai năm trước đã kết hôn sinh con con, mua nhà mua xe rồi, còn tôi vẫn ở nhà thuê trên thành phố, dùng phương tiện công cộng, nhiều lúc cũng thực sự khá hoài nghi không biết lựa chọn của mình có đúng hay không.

Cũng có người rất tỉnh táo:

“Những người khác nhau sẽ có những con đường và phương thức tận hưởng cuộc sống khác nhau, đằng sau những ‘phú bà’ đó có thể là sự tích lũy tài sản của vài đời, còn thực ra, phần lớn chúng ta đều là những người bình thường sống cuộc sống mưu sinh bình thường.”

Bất kể nhìn nhận từ góc độ nào, chúng ta đều cần phải thừa nhận rằng:

Một cuộc sống đầy đủ vật chất và trạng thái sống thảnh thơi, quả thực khiến người khác ghen tị, ngưỡng mộ.

Thế nhưng, đừng mãi sống trong cái vỏ ghen tị ấy mà  cách tốt nhất để phá vỡ nó là:

Bớt nghĩ về tương lai, sống cho hiện tại nhiều hơn. Đừng lý tưởng hóa những con đường mà bạn chưa đi, vui vẻ mà đánh những quân bài còn lại trên tay.

Theo thethaovanhoa.vn

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland