Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Lướt sóng thành công khi thị trường trầm lắng: Mua nhà phố 9 tỷ, 5 tháng sau bán 11 tỷ đồng

Đây là trường hợp khá hy hữu trong bối cảnh thị trường địa ốc trầm lắng.

Một nhà đầu tư đến từ Hà Nội đã lướt sóng thành công, lãi 2 tỷ đồng chỉ nhờ mua đi, bán lại căn nhà phố.

Chuyện lướt sóng kiếm tiền ở thời điểm này được coi là mạo hiểm và khó thành công. Nhiều chuyên gia còn dự báo rằng, thời lướt sóng ngắn hạn, giá bất động sản tăng theo cấp số nhận cũng sẽ khó xảy ra.

Thế nhưng, vẫn có số lượng ít nhà đầu tư may mắn kiếm tiền tỷ chỉ trong ngắn hạn. Anh N.M (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Anh N.M cũng tự nhận mình rất may mắn vì kiếm khoản tiền tỷ chỉ trong 5 tháng.

Anh N.M kể lại, tháng 1/2023, ở thời điểm sát Tết, anh được môi giới chào bán căn nhà phố trị giá 10,5 tỷ đồng. Căn nhà phố 4 tầng, diện tích hơn 60m2, nằm trên trục đường khá sầm uất. Chủ nhà đang vỡ nợ, cần tiền bán gấp.

Anh N.M phân tích, ở thời điểm đầu năm 2022, căn nhà phố này rao bán lên tới 14-15 tỷ đồng do có khả năng cho thuê tốt, đem lại dòng tiền đều đặn. Theo quy hoạch, trên tuyến phố này sẽ có dự án chung cư cao tầng. Như vậy, về khả năng tăng giá là điều hoàn toàn có thể. Anh N.M dự tính nếu mua sẽ để dành và cho thuê, như phương án mang lại dòng tiền đều đặn mỗi tháng nhờ cho thuê.

Ảnh minh họa

“Chủ bán đúng ở thời điểm trước Tết nên tôi nghĩ chắc chắn họ đang cần tiền gấp để trả nợ. Đó là lý do tôi ép giá về 9 tỷ đồng với điều kiện thanh toán toàn bộ tiền mặt. Sau 2 ngày suy nghĩ, chủ đồng ý ngay lập tức”, anh N.M kể lại.

Sau khi mua lại căn nhà, anh N.M cho thuê với giá 18 triệu đồng/tháng. Đến tháng 6/2023, do làm ăn kinh doanh thuận lợi, người thuê đề xuất mua lại căn nhà phố.

Anh hỏi thử người thuê, chú muốn mua lại với giá bao nhiêu? Người thuê có trả giá 10,3 tỷ đồng. Anh báo: 11 tỷ đồng mới bán. Người thuê sau đó đồng ý. Ban đầu, anh không có ý định bán nhưng nghĩ kỹ lại, chỉ 5-6 tháng, lãi khoảng 2 tỷ đồng, không chịu phí sang tên. ‘Tôi thấy khá hợp lý vì số tiền này, tôi muốn tìm cơ hội đầu tư khác’, anh M chia sẻ.

Tất nhiên cuộc giao thương giữa anh và chủ căn nhà phố cũ về mức giá giao dịch gần như bí mật.

Anh Phạm Thái, Giám đốc Kinh doanh của Công ty bất động sản chuyên phân phối sản phẩm nhà phố, nhà trong ngõ ở Hà Nội cho biết: “Thực tế, nhiều người mua bất động sản thời điểm tháng 12-2022 đến tháng 3/2023 đều có lời, nếu tính theo giá trị trường đối với loại hình nhà phố, nhà trong ngõ. Tất nhiên, trường hợp này chỉ xảy ra với những người mua bất động sản vị trí đẹp, của chủ nhà cần bán gấp.

Anh Thái cho biết: “Lượng người mua giai đoạn trước chủ yếu để ở. Lượng nhà đầu tư ôm hàng thấp. Hơn nữa, lãi tiền tỷ họ còn muốn bán. Lãi 200-300 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ để dành, chờ giá bật tăng, thanh khoản sôi động trở lại mới bán”.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland